Bình Nghĩa đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa (Bình Lục) cho biết: Để tạo động lực cho phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thời gian qua, xã đã hỗ trợ mỗi nhà văn hóa xóm 10 triệu đồng để nâng cấp thiết chế văn hóa, phục vụ các hoạt động TDTT.

Câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi xóm 3, Cát Lại, xã Bình Nghĩa thành lập năm 2009 với trên 40 thành viên. Lực lượng nòng cốt của CLB là hội viên người cao tuổi xóm.

Bác Trần Văn Thiệu, Chủ nhiệm CLB bóng chuyền hơi xóm 3 cho biết: Từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong CLB tham gia luyện tập đều đặn tại sân nhà văn hóa vào tất cả các buổi chiều. Ngoài rèn luyện sức khỏe, "xả" căng thẳng, mệt mỏi, tạo tinh thần thoải mái, thể thao chính là hoạt động gắn kết mọi người trong cộng đồng dân cư...

Hằng năm, ngoài tham gia thi đấu giao lưu giữa các xóm miền Cát Lại vào ngày 10/10 (âm lịch) - ngày hội đình làng Cát Lại, vào những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, CLB xóm 3 còn tổ chức giao lưu với các CLB trong và ngoài xã nhằm tạo không khí luyện tập, thi đấu sôi nổi giữa các CLB.

Đặc biệt, từ năm 2017, CLB xóm 3 còn vận động, thu hút một số cháu trong độ tuổi thiếu niên tham gia luyện tập. Trong thời gian đi học, các cháu tham gia luyện tập vào chiều thứ 7 và chiều chủ nhật. Hè đến, các cháu tham gia luyện tập vào tất cả các buổi chiều. Tích cực tham gia luyện tập thể thao giúp các cháu hạn chế chơi trò chơi quá nhiều trên internet, tránh xa các tệ nạn xã hội ...

Người dân xóm 5 Cát Lại, xã Bình Nghĩa (Bình Lục) tập luyện bóng chuyền hơi tại sân nhà văn hóa.

Tính đến thời điểm này, xã Bình Nghĩa có 15 CLB thể thao. Chiều chiều đông đảo người dân tham gia luyện tập thể thao (chủ yếu là bóng chuyền hơi) tại sân các nhà văn hóa xóm. Năm 2017, Bình Nghĩa giành 3 giải Nhất Giải bóng chuyền hơi do huyện Bình Lục tổ chức. 

Cùng với việc tổ chức luyện tập tham gia các giải do huyện tổ chức, hằng năm xã duy trì tổ chức giải bóng chuyền hơi giữa các xóm, các CLB vào dịp đầu xuân mới. Năm 2018, đội bóng chuyền hơi nữ xóm 5 Cát Lại và đội bóng chuyền hơi nam xóm 2 Cát Lại đã giành giải Nhất. Đặc biệt, trong dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018 vừa qua, sau hơn 10 năm gián đoạn, xã Bình Nghĩa tổ chức Giải bóng đá Cúp Trung Thành An thu hút đông đảo người dân trong xã và các xã lân cận tới xem, cổ vũ nhiệt tình.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa cho biết: Để tạo động lực cho phong trào TDTT phát triển trên cả diện rộng và chiều sâu, thời gian qua, xã Bình Nghĩa đã hỗ trợ mỗi nhà văn hóa xóm 10 triệu đồng để nâng cấp thiết chế văn hóa, phục vụ các hoạt động TDTT. Từ nguồn hỗ trợ của xã, có xóm vận động, huy động được tới gần một trăm triệu đồng để đầu tư, nâng cấp thiết chế văn hóa. Hiện, phần lớn các nhà văn hóa xóm ở Bình Nghĩa đều có 2 sân thể thao. Tỷ lệ dân số luyện tập thể thao của xã lên tới trên 30%. Ngoài bóng chuyền hơi, từ hè năm 2017, trên địa bàn xã đã thành lập được CLB Võ đường Hồng Châu chuyên dạy võ cổ truyền dân tộc, thu hút trên 200 em thanh, thiếu niên tới luyện tập. 

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, thời gian tới, xã Bình Nghĩa tăng cường tuyên truyền, vận động người dân luyện tập thể thao để rèn luyện sức khỏe, hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, vận động các xóm chưa có CLB TDTT thành lập CLB TDTT để thu hút người dân tham gia luyện tập, tạo sự gắn kết, chia sẻ trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh việc duy trì tổ chức các giải thi đấu tạo khí thế luyện tập sôi nổi giữa các xóm, xã chú trọng làm tốt công tác xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT nhằm xây dựng phong trào TDTT mạnh ngay từ hộ gia đình, từ các thôn xóm.

Phạm Hiền

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy