Năm 2018 đẩy mạnh việc đưa võ thuật vào trường học

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Liên đoàn Võ thuật tỉnh. Theo đó, trong năm 2018 Liên đoàn Võ thuật tỉnh sẽ chú trọng hơn việc phối hợp với ngành giáo dục đưa võ thuật vào giảng dạy trong chương trình giáo dục thể chất ngoại khóa tại các nhà trường.

Màn đồng diễn quyền thuật của Võ đường Hùng Anh tại Giải vật mùa Xuân thượng võ năm 2017. Ảnh: TL

Năm 2017, phong trào tập luyện võ thuật trong tỉnh được giữ vững và phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia. Liên đoàn Võ thuật tỉnh đã phối hợp tổ chức thành công 2 giải võ thuật lớn, trong đó có Hội thi võ thuật cổ truyền toàn tỉnh lần đầu tiên được tổ chức. Cùng đó đề xuất với Sở Giáo dục–Đào tạo ban hành văn bản về việc thành lập câu lạc bộ (CLB) thể thao, CLB võ thuật trong các trường học; Tham mưu đưa môn Taekwondo vào chương trình thi đấu Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ V năm 2018.

Hiện Liên đoàn Võ thuật tỉnh có 4 bộ môn: Võ cổ truyền, Vovinam, Taekwondo và Karatedo với 35 võ sư, huấn luyện viên (HLV) đang hoạt động.

Năm vừa qua, các bộ môn đều chấp hành tốt nội quy của Liên đoàn, chú trọng phát triển chuyên môn của các HLV, thi nâng cấp đai cho võ sinh, mở rộng và duy trì được 26 CLB, lớp tập võ trên địa bàn tỉnh. Bộ môn Karatedo đã tuyển chọn được các đoàn vận động viên tham gia thi đấu các giải vô địch, vô địch trẻ do các tỉnh bạn tổ chức đạt 29 huy chương, trong đó có 10 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng…

Đại tá Trương Minh Côn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác phát triển võ thuật tỉnh năm 2017. Ảnh Chu Bình.

Năm 2018 Liên đoàn Võ thuật tỉnh chú trọng hơn trong việc phối hợp với ngành giáo dục – đào tạo đưa võ thuật vào giảng dạy trong chương trình giáo dục thể chất ngoại khóa tại các nhà trường, hướng tới đưa võ thuật là một trong các nội dung thi học sinh giỏi thể dục thể thao.

Tiếp tục duy trì công tác tổ chức hội thi võ thuật toàn tỉnh. Các CLB xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động võ thuật chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn,…

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, Liên đoàn Võ thuật tỉnh đã trao Giấy khen cho 8 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển phong trào võ thuật năm 2017.

Chu Bình

 

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy