VCK Futsal nữ châu Á 2018: Thắng liền 3 trận, Việt Nam vào tứ kết

Tại VCK Giải vô địch bóng đá nữ trong nhà châu Á - AFC Women's Futsal Championship 2018 do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức đang diễn ra ở Thái Lan, Đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua vòng bảng để vào tứ kết sau 3 trận toàn thắng.

Các bảng đấu VCK Futsal nữ châu Á 2018. Ảnh: AFC

Đây là tin vui với những người quan tâm tới bóng đá nữ nói chung, futsal nữ Việt Nam nói riêng vì thực tế, bóng đá nam vẫn được chú ý nhiều hơn.

Trong số các giải bóng đá (sân cỏ 11 người và bóng đá trong nhà) ở châu Á, bộ môn futsal nữ có tuổi đời trẻ nhất vì năm 2018 này, giải đấu mới bước sang tuổi thứ 2 sau lần khởi đầu vào năm 2015 tại Malaysia.

Vòng chung kết (VCK) Giải vô địch Futsal nữ châu Á 2018 do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ 2-15/5, có 15 đội tham dự (tăng 7 đội so với lần đầu tiên tổ chức) và chia thành 4 bảng đấu. Khu vực Đông Nam Á có 4 đội, gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Đây cũng là lần thứ 2 Đội tuyển Việt Nam dự VCK.

Ở giải đấu này, các đội tham dự đều vào thẳng VCK mà không phải thi đấu vòng loại. Đội Iran hiện là đương kim vô địch. Các cô gái futsal Nhật Bản là đương kim Á quân. Đội nữ Thái Lan xếp thứ 3.

Tham dự VCK Futsal châu Á 2018, Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam gồm 14 cầu thủ (trong đó có tới một nửa đến từ các trung tâm thể dục-thể thao của TPHCM), do HLV Trương Quốc Tuấn (CLB Thái Sơn Nam) dẫn dắt.

Ở VCK lần này, Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng B với các đội Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Bangladesh.

Trong những ngày từ 2-6/5, đội Việt Nam đã hoàn tất thi đấu vòng bảng với 3 trận thắng, giành được 9 điểm và vào tứ kết với ngôi đầu bảng.

Tại 3 trận đấu vòng bảng của Đội tuyển Việt Nam, trận mở đầu gặp Đội tuyển Đài Loan (ngày 2/5) được Ban huấn luyện đánh giá là khó khăn nhất.

Theo HLV Trương Quốc Tuấn, ở bảng B, đội Malaysia là đối thủ quen thuộc; Bangladesh là đội bóng yếu, còn Đài Loan là đội mà ta chưa có thông tin gì và đây là lần đầu tiên họ tham dự.

Sau 2 hiệp, các cầu thủ Việt Nam chỉ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 mặc dù từ phút 12 (hiệp 1) đội Đài Loan có 1 cầu thủ bị thẻ đỏ. Nói về trận đấu này, HLV Trương Quốc Tuấn cho rằng tâm lý trận ra quân của đội Việt Nam có chút căng cứng nên các cầu thủ bỏ lỡ gần chục cơ hội, theo VFF.

Trận thứ 2 gặp đội Bangladesh (ngày 4/5) là trận đấu khá dễ dàng và đội Việt Nam giành chiến thắng 7-0.

Ở trận cuối vòng bảng (chiều 6/5), gặp đối thủ Malaysia, các cầu thủ Việt Nam đã vượt qua đội bạn với tỷ số 3-1.

Chiến thắng trước Malaysia giúp thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn cán đích ở vị trí nhất bảng B, qua đó giành quyền vào tứ kết với 9 điểm, ghi được 11 bàn thắng, để lọt lưới 1 bàn. 

Đối thủ của đội Việt Nam ở tứ kết là đội Indonesia (bảng A).

Một tình huống tranh chấp bóng giữa Việt Nam (trang phục trắng) và Malaysia. Ảnh: AFC

Cùng bảng B, đội Đài Loan dù thua Việt Nam trong trận ra quân nhưng đã chơi khởi sắc và thắng cả Malaysia lẫn Bangladesh, giành quyền vào tứ kết với ngôi nhì bảng B. Đội Malaysia và Bangladesh bị loại.

Trận tứ kết giữa Đội tuyển nữ Futsal Việt Nam và Đội tuyển nữ Futsal Indonesia diễn ra vào ngày 9/5. Cùng ngày, đội Đài Loan sẽ gặp đội Thái Lan (bảng A).

Theo baochinhphu.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.