Văn Hậu tỏa sáng, Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Oman

Cú vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ và vô cùng đẹp mắt của Văn Hậu đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, đã đem về bàn thắng duy nhất, đưa Olympic Việt Nam vượt qua Oman 1-0 ở giải bóng đá giao hữu quốc tế - Cup Vinaphone 2018, diễn ra tối 5/8.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu trên khán đài xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam và U23 Oman. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Đúng như tuyên bố đưa những cầu thủ mới vào thi đấu để thử nghiệm đội hình ở trận đấu với Oman, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân ngay từ đầu toàn bộ những cầu thủ chưa thi đấu ở trận với Olympic Palestine . Trong khung gỗ, thủ thành Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội và còn vinh dự được đeo băng đội trưởng Olympic Việt Nam.

Một pha ngả bàn đèn trong khu vực 16m50 của cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Hiệp 1 trận đấu diễn khá chậm khi cả hai đội nhập cuộc thận trọng. Với sơ đồ 3-5-2, lối chơi này của Olympic Việt Nam khiến cho việc tấn công không  được tốt như ở trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, Oman vẫn chủ động chơi phòng thủ với số đông cầu thủ chốt trụ ở phía phần sân nhà. 

Dù tung ra sân đội hình được xem không phải mạnh nhất, nhưng Olympic Việt Nam là đội cầm bóng nhiều hơn, ép sân nhiều hơn, tuy nhiên những pha phối hợp tấn công cuối cùng lại không thể khoan thủng hàng phòng ngự bên phía Oman.

Hiệp 1 trận đấu giữa Olympic Việt Nam và U23 Oman khép lại mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam vẫn là đội chơi ép sân. Các học của HLV Park Hang-seo đã tạo ra được những cơ hội ngon ăn hơn rất nhiều so với hiệp 1, nhưng bóng vẫn không thể một lần tìm đến mành lưới thủ môn Mukhaini bên phía Oman. Đáng chú nhất là tình huống ở phút 78 khi bóng đã dội xà ngang khung thành Oman sau pha đánh đầu của tiền đạo vào thay người Văn Toàn.

Phút 82, đến lượt Hùng Dũng có cơ hội. Tuy nhiên, cú sút rất căng như kẻ chỉ của cầu thủ này cũng không thể đánh bại được thủ môn Mukhaini.

Văn Hậu ghi bàn thắng đem về chiến thắng cho Olympic Việt Nam.

Trận đấu tưởng như khép lại với tỷ số hòa, thì giây phút lóe sáng của Văn Hậu đã tỏa sáng ở phút 90 với bàn thắng tuyệt đẹp mang về chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam. Với 6 điểm có được sau 2 trận, Olympic Việt Nam đã rất gần.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, các nhà ĐKVĐ U23 châu Á Uzbekistan đã thể hiện phong độ khá thất vọng khi bất ngờ để thua 1-2 trước Olympic Palestine.

Trận đấu cuối cùng của Olympic Việt Nam với Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 7/8

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy