Văn Hậu lập siêu phẩm, U22 Việt Nam đè bẹp Đông Timor 4 – 0

U22 Việt Nam đã trình diễn một lối đá hấp dẫn, hiệu quả cùng màn tỏa sáng của Văn Hậu, với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, đánh bại Đông Timor với tỷ số 4 - 0 ở lượt trận mở màn bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 tại Selayang (Malaysia) diễn ra chiều 15/8. Một khởi đầu thuận lợi cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games.

Văn Hậu cùng đồng đội đã có một trận đấu thành công.

Trận đấu này, HLV Hữu Thắng không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát khi xếp Công Phượng đá cặp với Đức Chinh trên hàng tấn công, trong đó tiền đạo số 10 sẽ đóng vai trò hộ công. Hai tiền vệ biên là Văn Toàn và Hồng Duy, còn bộ đôi tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Tuấn Anh. Ở hàng phòng ngự, Tiến Dũng và Duy Mạnh đá cặp trung vệ. Cánh trái do Văn Hậu đảm trách, còn cánh phải thuộc về Văn Thanh. Bắt chính trong khung gỗ là thủ môn Phí Minh Long. Đây là điều bất ngờ bởi Minh Long chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Giống như những gì đã diễn ra trên sân Thống Nhất cách đây gần 1 tháng, U22 Việt Nam đã chơi áp đảo ngay từ đầu. Các cầu thủ U22 Việt Nam nhập cuộc nhanh, đẩy lùi các cầu thủ U22 Đông Timor về sâu phía sân nhà. Những ưu thế đã sớm được các học trò của HLV Hữu Thắng cụ thể bằng ưu thế dẫn bàn ở ngay phút thứ 8. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, bóng lập bập trong vòng cấm và Văn Hậu đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi, mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Chủ động chơi phòng ngự, nhưng các cầu thủ U22 Đông Timor vẫn không thể ngăn chặn được U22 Việt Nam.

Sớm có bàn thắng , các cầu thủ U22 Việt Nam cởi bỏ được tâm lý thi đấu thanh thoát, làm chủ hoàn toàn thế trận và tạo được rất nhiều cơ hội. Đáng chú ý là những pha dứt điểm kỹ thuật của Tuấn Anh, trong đó có pha bóng đập đất dội cột dọc phải ở phút  15.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, phút 20, Đức Chinh thoát xuống thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Fagio sau pha tạt bóng chính xác bên cánh trái của Văn Hậu, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho U22 Việt Nam.

Phút 41, Văn Hậu - người thi đấu xuất sắc nhất hiệp 1 bên phía U22 Việt Nam tiếp tục tỏa sáng có pha dứt điểm vô cùng đẹp mắt. Sau một nhịp khống chế bóng, Văn Hậu tung cú sút rất căng ở khoảng cách 25m, bóng đi như tên bắn găm vào góc cao hạ thủ môn Fagio, nâng tỷ số lên 3 - 0 cho U22 Việt Nam.

Màn tỏa sáng của Văn Hậu với 2 bàn thắng.

Hiệp 2, các cầu thủ U22 Việt Nam chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn là hiệp đấu mà họ nắm giữ thế trận. Nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút Việt Nam không thể tận dụng tốt. Đáng chú ý là Công Phượng, tiền đạo này có trận đấu rất kém duyên khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Sau rất nhiều những nỗ lực, cuối cùng tên của Công Phượng cũng hiện trên bảng điện tử với tư cách là cầu thủ ghi bàn. Phút 72, sau những pha phối hợp đẹp mắt giữa Văn Toàn và Tuấn Tài, bóng được Văn Toàn chuyền vào trong chính xác để Công Phượng băng xuống dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4 - 0 cho U22 Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng ấn tượng cùng lối chơi đẹp mắt, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có khởi đầu rất tốt tại SEA Games 29.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia và U22 Thái Lan đã hòa nhau với tỷ số 1 - 1. Thái Lan là những người vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, nhưng Indonesia đã kiên cường san hòa trong hiệp 2 với bàn thắng trên chấm phạt 11m.

Đội hình xuất phát của hai đội:
U22 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Chinh.
U22 Đông Timor: Fagio, Adelino, Filipe, Jorge Sabas , Rufino, Kornelis, Henrique Wilson, Nataniel, Jorge Manuel, Nelson, Gumario.

Theo baotintuc.vn

Toà soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy