V-League khởi tranh: HLV Park Hang Seo canh cánh điều gì?

Hàng loạt giải đấu quan trọng trong 2018 chờ thầy trò HLV HLV Park Hang Seo ở phía trước. Bởi thế V-League khởi tranh sớm nhất có thể cũng là điều mà ông thầy người Hàn Quốc mong muốn bên cạnh những lo lắng rất riêng của thuyền trưởng bóng đá Việt Nam...

 

Mừng...

Như từng nói, việc đoạt tấm huy chương bạc lịch sử ở VCK U23 châu Á thực sự chưa phải là tấm vé thông hành, hay chắc chắn cho các học trò trẻ của HLV Park Hang Seo một vị trí đá chính ở V-League.

Với HLV Park Hang Seo, việc các học trò được thi đấu nhiều là điều không thể tốt hơn

Tuy nhiên, như thế không có nghĩa cơ hội của các cầu thủ U23 Việt Nam là không có. Mà ngược lại, chính màn thể hiện ở trên đất Trung Quốc sẽ là cơ sở để các CLB ở V-League sử dụng họ một cách thường xuyên hơn. 

Thậm chí, với nhóm cầu thủ có trình độ nhỉnh hơn như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu...lấy suất đá chính cũng không còn là vấn đề quá lớn. Thậm chí, các cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi còn là trụ cột của đội nhà cả 2 mùa giải qua là thấy.

Việc các học trò trẻ có cơ hội nhiều hơn, hay thường xuyên ra sân hơn rõ ràng là điều rất đáng mừng dành cho thuyền trưởng người Hàn Quốc, khi hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ là tương lai không xa của đội tuyển quốc gia, hay gần hơn là Olympic dự Asiad vào tháng 8 tới đây.

Được ra sân thi đấu, hay ít hơn là được hưởng không khí của V-League chắc chắn sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh. Và thực tế, chiến tích mà U23 Việt Nam gặt được cũng có phần từ việc được chơi ở V-League là vì thế.

và HLV Park Hang Seo lo gì

Cũng đã từng chia sẻ, thực tế V-League là rất khác khi ở đây mức độ cạnh tranh lẫn khốc liệt hơn rất nhiều. Và đây cũng là mối lo thực sự mà HLV Park Hang Seo dành cho các học trò của mình khi mùa giải mới khởi tranh.

Rõ ràng khó có thể không lo lắng, khi mùa giải nào V-League cũng đầy rẫy bạo lực. Đến như mùa giải 2017, dù chưa có ca chấn thương nào quá nghiêm trọng đến mức giải nghệ hay gây tranh cãi, nhưng ít nhiều vẫn còn đó hàng loạt pha vào bóng “như chặt chân” đối thủ.

Tuy nhiên, sự khốc liệt ở V-League cũng làm ông thầy người Hàn Quốc phải lo lắng không ít cho các học trò của mình

Chỉ cần một pha bóng xui rủi dành cho một vài cái tên xuất sắc nhất mà HLV Park Hang Seo có trong tay e những kế hoạch, tính toán cho một năm với hàng loạt giải đấu quan trọng sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ.

Không chỉ là lo lắng đối với câu chuyện chấn thương, việc bóng đá Việt Nam gần như không có một hệ thống kỹ thuật từ trên xuống dưới về lối chơi, cách vận hành... cũng sẽ làm ông thầy người Hàn Quốc gặp khó khi tập trung đội tuyển, bởi đơn giản lối chơi ở CLB là rất khác với mình.

Ngoài câu chuyện về chuyên môn, một điều khác nữa e rằng thầy Park cũng sẽ cần lưu ý cũng như đưa ra những lời khuyên dành cho các học trò, và đó không điều khác là sự nổi tiếng quá nhanh của phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam.

Sự nổi tiếng nhanh chóng, tiền bạc rủng rỉnh và môi trường ở V-League cũng chẳng phải là lành cũng rất có thể khiến các cầu thủ trẻ dù được coi có học, ngoan... không còn là chính mình.

Dù thế, cũng hy vọng tất cả những gì mà HLV Park Hang Seo lo lắng sẽ không thành hiện thực, và cũng mong V-League sẽ có mùa giải thực sự ấn tượng sau thành công của U23 Việt Nam...

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2018:



Theo Vnexpress.net

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.