U22 Việt Nam thắng đội Các ngôi sao K-League

Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn giúp thầy trò HLV Hữu Thắng giành chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 29/7.

Đối đầu với đối thủ mạnh hơn nhưng U22 Việt Nam thi đấu tự tin và áp đảo về số cơ hội. Tuy nhiên, Đức Chinh, Lâm Ti Phông rồi Công Phượng... đều không thành công trong các pha dứt điểm. Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, đội chủ nhà mới có được điều họ mong muốn, nhờ công cầu thủ vào thay người - Văn Toàn. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL thoát xuống bên cánh phải, dứt điểm sệt qua khe giữa hai chân của thủ môn đội Các ngôi sao Hàn Quốc.

Trận đấu này được tổ chức nhân dịp 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhưng cũng được xem là cơ hội để HLV Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2017. Trong đội hình xuất phát, ông bố trí Đức Chinh đá trung phong, còn Công Phượng đóng vai trò hộ công. Mang danh nghĩa những ngôi sao người Hàn Quốc đang đá ở giải vô địch quốc gia K-League, nhưng đội khách thi đấu có phần cầm chừng. Cũng có thể họ không có nhiều thời gian luyện tập cùng nhau nên chưa phát huy được hết đẳng cấp.

U22 Việt Nam vì vậy có phần chiếm ưu thế, tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp một. Đa số thuộc về Đức Chinh. Tiền đạo của Đà Nẵng có đến ba lần dứt điểm ở vị trí thuận lợi. Hai lần, anh sút ra ngoài ở góc chếch bên phải khung thành đối phương. Và lần còn lại, cũng là cơ hội rõ ràng nhất, Đức Chinh rướn không đủ để đưa bóng vào lưới sau đường chuyền của Công Phượng. Sau tình huống này, anh bị đau và phải rời sân.

Đức Chinh bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước khi rời sân do chấn thương. Ảnh: Ngọc Dung.

Bản thân Công Phượng cũng để lại dấu ấn với những pha dẫn bóng lắt léo sở trường. Ở hiệp một, anh có một cú vô-lê bằng chân trái ở sát mép vòng cấm, khiến thủ thành Kim Young Dae phải vất vả cản phá. Nhưng tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một mà U22 Việt Nam tạo ra phải là cú đá một chạm của Lâm Ti Phông sau đường chuyền của Thanh Bình. Thủ môn Kim Young Dae đã phản xạ cực nhanh, dùng chân cứu thua.

Sang hiệp hai HLV Hữu Thắng đưa Văn Toàn và Quang Hải vào sân. Ít phút sau, Tuấn Anh vào thay Công Phượng. Sự xuất hiện của Văn Toàn giúp U22 Việt Nam có thêm tốc độ ở cánh phải nhưng so với hiệp một, đội chủ nhà thiếu phương án tiếp cận khung thành đối thủ hơn. Đa số tình huống uy hiếp đến từ những cú sút xa.

Văn Thanh là cầu thủ "siêng" sút nhất của đội chủ nhà trận này. Hậu vệ phải của HAGL liên tục tung ra những cú đá ở góc hẹp và không mấy thuận lợi. Tuấn Anh có một cú cứa lòng ở khoảng cách 20 mét rất đẳng cấp, buộc thủ môn Jo Hyeon Wu phải bay người cản phá phút 64. 

Pha dứt điểm thành bàn của Văn Toàn. Ảnh: Ngọc Thành.

Sáu phút sau, bắt nguồn từ một pha phối hợp nhỏ ở trung lộ, Xuân Trường dẫn bóng tiếp cận vòng cấm. Đường chuyền của anh khiến Thanh Bình lỡ đà và tiền đạo này quyết định để bóng trôi sang cánh. Văn Toàn lao đến với tốc độ cao và quyết định sút ngay. Cú đá khá bất ngờ, đưa bóng xuyên qua hai chân của thủ môn Jo Hyeon Wu đi vào lưới.

Những phút sau đó, U22 Việt Nam thể hiện khả năng phối hợp nhóm khá ấn tượng ở khu trung tuyến. Nhưng họ vẫn thiếu sự chính xác ở những tình huống kết thúc. Về phía Các ngôi sao K-League, họ có hai cơ hội từ những quả đá phạt nhưng đều dứt điểm ra ngoài.

Chiến thắng nhưng U22 Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm. Chỉ ghi được một bàn dù tạo ra nhiều cơ hội trong trận đấu mà đối thủ dường như không đá hết sức, các học trò của HLV Hữu Thắng lẽ ra có thể làm tốt hơn. Dẫu vậy, chiến thắng này là liệu pháp tinh thần để các cầu thủ Việt Nam duy trì sự hưng phấn trước khi bước vào SEA Games 29.

Theo Vnexpress.net

Tòa soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.