Tuyển Việt Nam lại ôm hận trước Indonesia

Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp trước Indonesia, với tỷ số 0-1, ở lượt ba bảng F vòng loại hai World Cup 2026.

Lần đầu sau 31 năm, Việt Nam mới lại thua Indonesia hai trận liên tiếp. Cũng như thất bại ở vòng bảng Asian Cup 2023, đoàn quân của Philippe Troussier không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm trên sân Bung Karno. Và cũng như khi trung vệ Nguyễn Thanh Bình kéo áo đối thủ dẫn tới quả phạt đền ở Qatar, lần này đến lượt hậu vệ Võ Minh Trọng phá bóng không tốt dẫn tới bàn thua duy nhất của đội tuyển.

Tuyển Việt Nam lại ôm hận trước Indonesia
Tiền vệ Egy Maulana (số 10) đệm bóng cận thành mở tỷ số trong thế không người kèm....
Tuyển Việt Nam lại ôm hận trước Indonesia
...giúp hơn 70.000 khán giả Indonesia trên sân Bung Karno mở hội, trong trận thắng Việt Nam tại Jakarta, lượt ba bảng F vòng loại hai World Cup 2026 tối 21/3/2024. Ảnh: Lâm Thỏa

Bàn thua của đội tới ngay đầu hiệp hai, từ quả ném biên mạnh của hậu vệ Pratama bên trái. Trung vệ Rizky Ridho đánh đầu sượt bóng, khiến hậu vệ Minh Trọng phá thẳng về vị trí giúp tiền vệ Egy Maulana đệm cận thành vào lưới gần như trống. Thủ thành Nguyễn Filip cũng như toàn bộ hàng thủ đều bất ngờ khi bóng từ chân Minh Trọng bay tới Egy Maulana. Mặt sân nhiều chỗ lồi lõm cũng có thể là nguyên nhân khiến anh phá hỏng bóng.

Minh Trọng 23 tuổi, thường xuyên đá chính trong vai trò hậu vệ trái đội tuyển dưới trướng Troussier, dù trước đó chưa từng được HLV Park Hang-seo triệu tập. Hậu vệ CLB Bình Dương cũng mới lần đầu chơi tại V-League từ mùa giải 2023-2024. Anh nằm trong nhóm bốn cầu thủ lứa U23 đá chính ở Bung Karno, bên cạnh Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Đình Bắc, nhưng đều không để lại dấu ấn.

HLV Troussier đã hiểu rõ khả năng ném biên của Pratama Arhan, để cho đội tuyển tập luyện tìm cách hóa giải vũ khí này của chủ nhà. Tuy nhiên, đội vẫn thủng lưới từ pha bóng như vậy, trong thế trận chặt chẽ và khan hiếm cơ hội. Trận đấu ở Asian Cup cũng được giải quyết bằng một tình huống cố định, với cú sút phạt đền của Asnawi Mangkualam. Hai trận thắng cùng tỷ số 1-0 trước Việt Nam giúp Indonesia tái hiện chuỗi thắng hai trận trước đội tuyển tại vòng loại World Cup và SEA Games năm 1993.

Đây cũng là lần thứ ba HLV Shin Tae-yong thắng cuộc đấu trí trước Troussier, sau bán kết SEA Games 32 và vòng bảng Asian Cup 2023. HLV người Hàn Quốc cũng tỏ ra cao tay hơn, khi cả Pratama lẫn Egy đều chỉ vào sân đầu hiệp hai, và chỉ mất vài phút để góp công vào bàn thắng. Đó cũng là cơ hội đáng kể đầu tiên, sau hiệp một không có tình huống nguy hiểm.

Đội tuyển buộc phải vùng lên tìm bàn gỡ, nhưng không tạo ra cơ hội nguy hiểm. Những cựu binh như Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Văn Toàn lần lượt vào sân, cũng không để lại dấu ấn. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không được sử dụng trong trận này, trong khi Hoàng Đức nhiều lần phải kéo bóng đơn độc ở giữa sân.

HLV Troussier nhiều lần phải ra sát đường biên hét lớn về phía học trò, khiến mặt ông đỏ lên. Indonesia chỉ dùng năm cầu thủ nhập tịch đá chính, chưa kể chín cầu thủ lứa U23, nhưng vẫn khắc chế được lối chơi của đội tuyển. Nếu không có tài năng của thủ môn Filip ở phút bù hiệp hai, khi anh đẩy cú sút cận thành của Egy, Việt Nam đã có thể thua đậm hơn.

Tuyển Việt Nam lại ôm hận trước Indonesia
HLV Troussier nói lớn tiếng vào sân nhắc nhở cầu thủ trong hiệp một. Ảnh:Lâm Thỏa

Thất bại này khiến đội tuyển rơi một bậc, xuống thứ ba bảng F, với ba điểm sau ba trận. Còn Indonesia vượt lên đứng thứ hai với bốn điểm. Ở trận tái đấu tại Mỹ Đình ngày 26/3 tới, thầy trò Troussier buộc phải thắng để đòi lại vị trí nhì bảng, nếu không sẽ mất quyền tự quyết đi tiếp. Tại bảng này, Iraq được coi là mạnh nhất và nhiều khả năng sẽ toàn thắng sáu trận.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy