Thua phút chót, U23 Việt Nam đánh rơi chức vô địch trong gang tấc

Từ một pha phạt góc, cầu thủ số 11 của đội bạn vừa vào sân thay người đã đánh đầu ấn định tỷ số 2 – 1 cho U23 Uzbekistan, khiến giấc mơ vô địch của đội tuyển Việt Nam đành dang dở khi trận đấu chỉ còn 2 phút.

15h giờ chiều nay, trên Sân vận động Changzhou Olympic Sport Centre, Thường Châu (Trung Quốc) đã diễn ra trận chung kết giữa 2 đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á.

Bước vào trận đấu, huấn luyện viên của 2 đội đều tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình. Trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nhiệt độ xuống thấp, tuyết rơi dầy, phủ trắng trên sân...đó là một bất lợi rất lớn với các cầu thủ của chúng ta.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của Uzbekistan đã cho thấy lợi thế khi liên tiếp uy hiếp khung thành của tuyển Việt Nam. Phút thứ 8 trận đấu, từ quả phạt góc, trung vệ mang áo số 2 của đội bạn là Rustamjon Ashurmatov đã băng vào đánh đầu chính xác mở tỷ số của trận đấu.

Niềm vui của cầu thủ Uzbekistan sau bàn mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ của chúng đã nỗ lực thi đấu, đẩy cao đội hình, từng bước lấy lại thế trận, tổ chức nhiều pha tấn công về phía cầu môn của đội bạn, tạo thế trận cân bằng và cởi mở hơn.

Và sau nhiều tình huống tấn công như vậy, vào phút thứ 40, số 10 của Việt Nam – tiền đạo Công Phượng đã buộc đội bạn phải phạm lỗi, dẫn đến quả phạt trực tiếp ngay ngoài vòng 16m50. Và Quang Hải, một lần nữa đã cho thấy cái duyên ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam, khi anh tiếp tục “vẽ  một cầu vồng” trên nền tuyết trắng tuyệt đẹp vào lưới của U23 Uzbekistan, gỡ hoà cho đội tuyển Việt Nam, không cho thủ môn đội bạn một cơ hội để cản phá.

Pha đá phạt trực tiếp ghi bàn của Quang Hải.

Niềm vui của Quang Hải sau khi ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Hiệp 2 của trận đấu đã bị chậm lại khá nhiều thời gian, do tuyết rơi dày trên sân, ban tổ chức phải tổ chức lực lượng để thu dọn. Ngoài việc thay đổi người số 16 – Doniyorjon Narzllaev vào sân thay cho tiền vệ mang áo số 8 Jasurbek Yakhshiboev, bước vào hiệp 2, các cầu thủ Uzbekistan còn thay đổi trang phục từ màu trắng sang màu xanh da trời nhằm thuận lợi hơn trong việc quan sát do điều kiện mưa tuyết.

Hàng nghìn người hâm mộ Hà Nam đã đến sân vận động của TP.Phủ Lý để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hiền

Với mục tiêu quyết tâm giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, ngay từ đầu  hiệp 2, các cầu thủ U23 Uzbekistan liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của thủ thành Tiến Dũng. Tuy nhiên, hầu hết các pha lên bóng của đội bạn đều không gây nguy hiểm cho khung thành của Việt Nam, ngoại trừ pha sút cận thành của tiền đạo số 10 đội bạn Sidikov.

Phút thứ 57 của trận đấu, HLV Park Hang-seo của Việt Nam đã thay cầu thủ đầu tiên, Đức Chinh vào thế chỗ Đức Huy. Trước sức ép liên tục của đội bạn, đến phút 79, U23 Việt Nam đã phải thay 1 tiền đạo bằng một tiền vệ phòng ngự. Theo đó Công Phượng rời sân để nhường chỗ cho số 20 Bùi Tiến Dụng, em trai của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Đây là lần đầu tiên Tiến Dụng được ra sân tại giải đấu năm nay, được sát cánh cùng đồng đội và anh trai của mình.

Với 2 sự thay đổi người trong hiệp 2, mặc dù chịu nhiều sức ép của đội bạn nhưng U23 Việt Nam vẫn tiếp tục đứng vững để lần thứ 3 tại giải năm nay, đưa trận đấu vào thi đấu hiệp phụ.

Do 3 trận đấu liên tiếp phải thi đấu 120 phút với các đối thủ mạnh, gần như các cầu thủ của U23 Việt Nam đều đã bị vắt kiệt sức. Mặc dù đã rất nỗ lực cản phá thành công nhiều pha lên bóng của đội bạn, nhưng đến phút thứ 118 – khi trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc, từ một pha phạt góc, cầu thủ số 11 của đội đội bạn vừa vào sân thay người đã bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng quyết định vào lưới của U23 Việt Nam.

Xem lại pha sút phạt của Quang Hải:

Mặc dù rất tiếc không giành được ngôi vô địch, nhưng với thành tích đạt được tại giải năm nay, các cầu thủ U23 của chúng ta đã có một giải đấu hết sức thành công, mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Một lần nữa vẫn xin được chúc mừng các cầu thủ U23 Việt Nam.

Vũ Hà

Vũ Hà, Nguyễn Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy