Thắng trên loạt đấu súng, U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 Châu Á

Sau 120 phút hoà với tỷ số 2-2, bước vào loạt đấu súng, U23 Việt Nam tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của giải đấu năm nay khi thắng U23 Qatar với tỷ số 4-3.

Quang Hải (áo trắng) là cầu thủ ghi cú đúp vào lưới của U23 Qatar để đưa trận đấu vào thi đấu luân lưu 11m. Ảnh: Vnxpress.net

Bước vào trận bán kết chiều ngày 23/1 trên sân Thường Thục (Trung Quốc),  U23 Qatar là đội được đánh giá cao hơn với giàn cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản để chuẩn bị cho World Cup 2022 khi Qatar là chủ nhà. Và thực tế trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, Qatar luôn là đội kiểm soát trận đấu với nhiều pha vây hãm khung thành của Việt Nam. Mặc dù vậy, nhờ khả năng bọc lót, hỗ trợ từ xa tốt, U23 Việt Nam vẫn đứng vững trong suốt thời gian thi đấu gần hết hiệp 1.

Phải đến phút thứ 39, đội bạn mới vươn lên dẫn trước nhờ cú sút phạt 11m thành công của số 10 Akram Afif do lỗi kéo người của Bùi Tiến Dũng với Almoez Ali. Vào những phút cuối của hiệp 1, U23 Việt Nam cũng đã cho thấy bản lĩnh của mình khi liên tiếp có những pha lên bóng, dứt điểm về khung thành đối phương.

Ngay sau khi vào đầu hiệp 2, Đức Chinh được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Công Phượng. Với lợi thế dẫn bàn, U23 Qatar đã chủ động đá thấp, nhằm giảm nhịp độ trận đấu.  Đến phút 60, Duy Mạnh bị đau đã được HLV Park Hang-seo cho ra nghỉ, vào thay anh là số 7 Hồng Duy, người lần đầu tiên được ra sân tại giải năm nay.

Các cổ động viên Việt Nam đến sân Thường Thục (Trung Quốc) để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnxpress.net

Sau khi vào sân thay người, Hồng Duy đã làm rất tốt vai trò của mình khi, có nhiều pha qua người kỹ thuật, gây không ít khó khăn cho đội bạn. Với nhiều nỗ lực trong tổ chức tấn công, phút 68, Quang Hải đã xoay xoả khá nhanh trong vòng cấm của đội bạn để ghi bàn thắng gỡ hoà cho U23 Việt Nam.

Từ đây trận đấu trở lại thế cân bằng hơn khi cả 2 đội đều nỗ lực thi đấu để giành chiến thắng. Phút 86, trong một pha lộn xộn trước khung thành của Việt Nam, Almoez Ali của đội bạn đã ghi bàn thắng cho Qatar. Đây là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ này tại giải đấu năm nay. Hiện Almoez Ali đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải.

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Qatar chưa kịp ăn mừng, chỉ 2 phút sau, lại là số 19 của Việt Nam – Quang Hải, một lần nữa lập siêu phẩm, tiếp tục gỡ hoà cho U23 Việt Nam, đưa trận đấu vào thi đấu hiệp phụ.

Xem clip bàn thắng của Quang Hải:


Sau 2 hiệp phụ, kết quả trận đấu tiếp tục được giữ nguyên khiến 2 đội phải thi đấu luân lưu 11m. Và trên loạt đấu súng đầy may rủi này, một  lần nữa các cầu thủ của chúng ta đã chiến thắng để vào chung kết. Câu chuyện cổ tích đang tiếp tục được các cầu thủ U23 Việt Nam nối dài tại giải U23 Châu Á năm nay.

Vũ Hà


Sáng 23/1, Ban chỉ đạo (BCĐ) liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã thành lập 3 đoàn kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2018.

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.