Nam Định trở lại V-League sau bảy năm vắng bóng

Hạ Viettel 1-0 chiều 15/7 ở vòng 12 giải Hạng nhất, đội bóng thành Nam giành vé thăng hạng trực tiếp, lên dự V-league 2018.

Bàn thắng duy nhất của Viết Tú ở phút 24 là đủ để làm 20.000 khán giả có mặt trên sân Thiên Trường vỡ òa trong hạnh phúc. Nam Định cần một chiến thắng để lên hạng sớm một vòng đấu. Người hâm mộ thành Nam cũng sẵn sàng mừng ngày trở lại V-League mà họ chờ đợi đằng đẵng suốt bảy năm trời.
Đội bóng áo vàng chủ nhà gần như phải chịu trận trong 90 phút, khi họ chỉ kiểm soát bóng 37%. Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc loé sáng với màn độc diễn cá nhân của Viết Tú, Nam Định đã có thứ mà họ cần - bàn thắng. Các cầu thủ trẻ Viettel cầm nhiều bóng hơn, nhưng không một lần tung ra cú dứt điểm trúng đích. Nam Định nhờ đó thăng 1-0 và giành quyền trở lại V-League với 23 điểm qua 12 vòng đấu.

Viết Tú chia vui với các CĐV sau bàn thắng định đoạt số phận trận cầu tranh vé trực tiếp thăng hạng. Ảnh: Ngọc Dung. 
Lần gần nhất người hâm mộ thành Nam được cổ vũ đội bóng con cưng thi đấu ở sân chơi số một bóng đá Việt Nam chính là mùa giải năm 2010. Khi đó, Nam Định vẫn còn được biết đến với cái tên Megastar Nam Định.
Vào năm 2010 ấy, Nam Định cùng Sông Lam Nghệ An là hai đội duy nhất góp mặt ở tất cả các mùa giải của V-League kể từ năm 2000. HLV Nguyễn Ngọc Hảo trở lại dẫn dắt đội bóng quê hương ở giai đoạn lượt đi. Ông là nhà cầm quân hiểu rất rõ bóng đá Nam Định, khi từng đưa đội giành ngôi á quân V-League 2004, kèm danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải năm đó.
Có nhà tài trợ mới Megastar, tưởng như Nam Định sẽ có thể hồi sinh sau những năm tháng đối mặt với khó khăn về tài chính. Nhưng họ lại kết thúc mùa giải ở vị trí cuối cùng, còn HLV Nguyễn Ngọc Hảo thì phải rời ghế nóng từ giữa mùa.
Tại giải Hạng Nhất quốc gia 2011, đại diện thành Nam trở lại với cái tên quen thuộc Mikado Nam Định và tiếp tục phải xuống hạng khi chỉ đứng áp chót. Đó là thời khắc đen tối nhất đối với bóng đá thành Nam. Phải mất tới ba năm ngụp lặn ở giải Hạng Nhì, Nam Định mới giành quyền trở lại giải Hạng Nhất vào năm 2015.
Đã bảy năm rồi, người hâm mộ thành Nam chưa được đứng dưới ánh mặt trời V-League. Ngày trở lại vì thế mang lại xúc cảm lớn cho các CĐV tại Thiên Trường. Ảnh: Ngọc Dung. 

Trong bảy năm qua, Nam Định chưa bao giờ gần với suất thăng hạng V-League như trước thềm trận đấu với Viettel chiều 15/7. Và khi cờ đã đến tay, bóng đá Nam Định không thể không phất. Dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trụ lại sân chơi khắc nghiệt nhất bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Theo vnexpress.net

Tòa soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy