HLV Park Hang-seo: ‘AFF Cup là điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của tôi’

Nhà cầm quân người Hàn Quốc được giao chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào chung kết giải đấu sẽ khai mạc vào tháng 11.

HLV Park Hang-seo thừa nhận ông đang bị áp lực phải giành thành tích tốt tại AFF Cup 2018. Ảnh: Đức Đồng

“Điều đầu tiên mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề cập đến khi ký hợp đồng với tôi là giải AFF Cup 2018. Thế nên thực sự lúc này tôi khá áp lực”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với VFF vào ngày 11/10/2017. Ông sau đó trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi tạo ra hai cột mốc lịch sử: giúp U23 đoạt HC bạc châu Á và đội Olympic vào tới bán kết Asiad. Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi cựu trợ lý của HLV Hiddink ở World Cup 2002 sẽ tiếp tục tạo ra phép màu, giúp đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

“Tôi cũng có chút lo lắng. Tôi không có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á. Đây mới là lần đầu tiên tôi chinh chiến ở AFF Cup. Tôi áp lực, nhưng chấp nhận thử thách thú vị này”, HLV Park Hang-seo cho hay.

Lãnh đạo VFF từng tiết lộ với VnExpress rằng khi ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo có đưa ra ba giải đấu quan trọng là Asiad, AFF Cup và Asian Cup. Trong đó AFF Cup là ưu tiên số một. Hợp đồng có ghi rõ nếu HLV Park Hang-seo đạt thành tích cao tại AFF Cup, ông sẽ được thưởng về mặt kinh tế.

HLV Park Hang-seo sẽ phải loại 7 cầu thủ, chốt 23 người dự AFF Cup trong thời gian tới. Ảnh: Lâm Thỏa


Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn. Đội đã trải qua hai trận giao hữu (thua Incheon 1-2 và thắng Seoul 2-1). “Tôi nghĩ rằng kết quả các trận đấu quá quan trọng. Điều cốt lõi là thử nghiệm để tôi sắp tới có thể chốt danh sách cầu thủ. Hiện tại tôi chọn được khoảng 80% nhân sự”, HLV Park Hang-seo cho hay.

Tuyển Việt Nam mang sang Hàn Quốc 30 cầu thủ. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo chỉ được đăng ký 23 thành viên dự AFF Cup. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết đến 7/11, một ngày trước trận ra quân với Lào ông mới chốt danh sách.

Tại AFF Cup 2018 tuyển Việt Nam nằm ở bảng A. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp Lào (sân khách, ngày 8/11), Malaysia (sân nhà, ngày 16/11), Myanmar (sân khách, 20/11) và Campuchia (sân nhà, ngày 24/11).

Theo Vnexpess.net

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.