HLV Park bị cấm chỉ đạo bốn trận

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo bị treo quyền chỉ đạo bốn trận và phạt 5.000 USD do tấm thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 2019.

HLV Park Hang-seo phải nhận thẻ đỏ của trọng tài trong chiến thắng 3-0 trước Indonesia ở chung kết SEA Games 30. Ảnh: Lâm Thoả

Án phạt dành cho HLV Park Hang-seo được AFC công bố ngày 10/2. Nhà cầm quân người Hàn Quốc bị treo giò bốn trận, nhưng là ở các trận đấu giao hữu. Điều này đồng nghĩa với việc ông vẫn có quyền chỉ đạo trong các trận đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

HLV Park Hang-seo cũng phải nộp phạt 5.000 đô la. Ông có 30 ngày để thực hiện việc chuyển số tiền phạt trên. Trong quyết định phạt của mình, AFC cảnh cáo HLV Park Hang-seo sẽ phải lĩnh án phạt nặng hơn nếu tái phạm hành vi của mình.

HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ ở phút 77 trong trận chung kết SEA Games 30 do phản ứng với trọng tài sau tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi.

Theo quy chế môn bóng đá SEA Games, cầu thủ hay thành viên ban huấn luyện bị phạt thẻ đỏ đều không bị phạt tiền. HLV Park nhận thẻ đỏ ở trận đấu cuối cùng, cũng không bị cấm chỉ đạo ở kỳ Đại hội tiếp theo hay các trận đấu kế tiếp của Việt Nam ở cấp độ U23 lẫn đội tuyển. Nhưng, nếu thẻ đỏ có tính chất nghiêm trọng, ban tổ chức có thể xem xét đề xuất án phạt nặng hơn.

HLV Park Hang-seo hiện đang ở Hàn Quốc. Do các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bị hoãn vì dịch virus corona, ông không trở lại Hà Nội vào ngày 7/2 như kế hoạch ban đầu. Dự kiến ngày 15/2 ông sẽ bay trở lại để bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3.

Theo Vnexpress

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy