HLV Hoàng Anh Tuấn tin vào “cơ hội thứ hai” ở World Cup

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông luôn tin rằng bóng đá Việt Nam vẫn có cơ hội trở lại U20 World Cup một lần nữa trong tương lai.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mơ về World Cup thứ hai cho bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Sau chiến dịch U18 Đông Nam Á thất bại, U19 Việt Nam đã tập trung trở lại ngày hôm nay (2/10) để chuẩn bị cho vòng loại Giải U19 châu Á 2018. Hai năm trước, tại giải đấu này, U19 Việt Nam của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã làm nên lịch sử khi giành vé tới World Cup trẻ.

Dẫn dắt lứa học trò mới, ông Tuấn vẫn tràn đầy khí thế: “Bóng đá là thế các bạn ạ, rất khó để nói trước những điều lớn lao. Nếu lúc này, tôi bảo chúng ta sẽ đi World Cup một lần nữa thì nghe khủng khiếp quá. Nhưng chắc chắn, tôi tin tưởng vào điều đó thì tôi mới đứng đây. Nếu không tin, tôi sẽ đứng chỗ khác.”

Trước đó, U18 Việt Nam của ông Tuấn đã dừng bước tại vòng bảng Giải U18 Đông Nam Á 2017 dù chơi rất ấn tượng sau ba trận đầu tiên. Khi phía trước là vòng loại Giải U19 châu Á 2018, ông Tuấn biết rằng thử thách sẽ khó khăn gấp bội.

U19 Việt Nam phiên bản 2017 của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Chiến lược gia người Khánh Hòa chia sẻ: “Muốn có thành tích, chúng ta phải chơi tốt hơn. Muốn chơi tốt hơn, chúng ta phải cải thiện tinh thần. Sân chơi sắp tới là sân chơi châu lục chứ không phải sân chơi khu vực. Sắp tới, chúng ta đá vòng loại nhưng mục tiêu của chúng ta phải là vòng chung kết ở Indonesia.”

“Các đối thủ ở tầm châu lục sẽ rất khác. Muốn tiến xa, chúng ta phải có tinh thần thật tốt, có ý chí, quyết tâm thật ngoan cường. Có quyết tâm ấy, ta mới hy vọng rằng mình có thể lặp lại kỳ tích trong quá khứ.”
Hiện tại, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa có lực lượng mạnh nhất. U19 Việt Nam của ông mất một số cầu thủ bận thi đấu V-League như Đoàn Văn Hậu. Đội bóng sẽ có một tháng tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Đài Loan.

Ở vòng loại Giải U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam nằm cùng bảng với Lào, Đài Đắc Trung Hoa và Macau. Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 4/11 tới 8/11./.

Theo TTXVN

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy