Hạ đẹp Malaysia 2-0, Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết

Với 2 bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng A-giải AFF Suzuki Cup 2018 để vươn lên vị trí thứ 2 của bảng đấu. Chiến thắng trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cửa vào bán kết của thầy trò HLV Park Hang-seo đã rộng mở.

Bước vào trận đấu rất quan trọng với Malaysia, HLV Park Hang-seo gần như giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận đấu tiên gặp đội tuyển Lào khi chỉ có đúng 1 sự điều chỉnh về nhân sự. Đội trưởng Văn Quyết đã được cất trên băng ghế dự bị và người thay là cầu thủ chạy cánh Phan Văn Đức.

Sự thay đổi này đã ngay lập tức phát huy hiệu quả. Sau 10 phút đầu tiên bị các cầu thủ Malaysia gây sức ép, chính Văn Đức là người châm ngòi cho đợt tấn công tạo ra bàn thắng cho đội nhà. Dẫn bóng bên cánh trái, anh chồng biên cho Văn Hậu xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngược trở ra cho Anh Đức và pha chạm bóng của tiền đạo này đã tạo điều kiện để Công Phượng băng vào dứt điểm tinh tế tung lưới thủ môn Malaysia.

Công Phượng mở tỷ số phút thứ 11. Ảnh: AFF

Sớm có được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chắc chắn. Malaysia không còn có thể tạo ra được sức ép như đầu trận. Đang chú ý là trận đấu này, tuyến tiền vệ với sự góp mặt của Xuân Trường, Quang Hải đã giúp tuyến giữa của Việt Nam chơi rất chắc chắn, làm chủ được thế trận.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Malaysia nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi chưa thể tìm được bàn gỡ các cầu thủ Malaysia đã phải nhận đòn hồi mã thương của các học trò HLV Park Hang-seo. Vẫn là sự xuất sắc của Văn Đức khi phút 60, cầu thủ này có pha chuyền bóng chọc khe chính xác để tiền đạo Anh Đức băng xuống dứt điểm bằng chân trái chéo góc khiến thủ môn Che Mat bên phía Malaysia phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Malaysia. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Không còn gì để mất, Malaysia liên tiếp dồn lên tấn công. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của họ không còn tỉnh táo, thậm chí còn chơi xấu, tiểu xảo với các cầu thủ Việt Nam đã không thể giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Hạ đẹp Malaysia 2-0, đội tuyển Việt Nam vươn lên ngôi nhì bảng, qua đó giành lợi thế lớn vào bán kết.

Ở trận đấu cùng giờ, Myanmar ngược dòng đánh bại chủ nhà Lào 3-1, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng A với 6 điểm, do có chỉ số phụ tốt hơn của Việt Nam và Malaysia. Hiện tại, thầy trò Park Hang-seo đã có cùng 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại + 5 so với đội đầu bảng Myanmar nhưng kém hơn về số bàn ghi được (5 so với 7).

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.