Đá bại Lào, Malaysia sẵn sàng đối đầu Việt Nam

Tuyển Malaysia đã rất vất vả đá bại Lào 3-1 ở lượt trận thứ hai bảng A AFF Cup 2018 trên sân nhà để tạo đà tâm lý cho chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp Việt Nam ngày 16-11 tới.

Một pha bóng trong trận Malaysia thắng Lào 3-1 - Ảnh: AFF

Dù giành chiến thắng cách biệt nhưng thực tế Malaysia đã có trận đấu vô cùng khó khăn và mất rất nhiều sức. Đội chủ nhà không khỏi bất ngờ khi tuyển Lào nhập cuộc có phần chủ động và mạnh dạn hơn rất nhiều so với trận thua Việt Nam 0-3 ở ngày ra quân. 

Càng bất ngờ hơn nữa khi Lào có bàn thắng vươn lên dẫn trước Malaysia ở phút thứ 7 sau pha đá phạt đẹp mắt của Kongmathilath.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ tuyển Lào không kéo dài quá lâu bởi chỉ 7 phút sau, Malaysia đã tìm được bàn cân bằng tỉ số. Từ pha căng ngang bên cánh phải của đồng đội, Mohd Zaquan Adha đệm bóng rất nhanh, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng này, Malaysia dâng lên và gây ra sức ép dữ dội về phía khung thành tuyển Lào. Tuy vậy, đội khách đã phòng ngự đầy kiên cường khiến Malaysia gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vượt lên.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, sự tập trung và thể lực của tuyển Lào bắt đầu suy giảm. Lúc này, Malaysia miệt mài đẩy nhanh tốc độ trận đấu và họ đã gặt hái được thành quả.

Phút 86, Norshahrul Idlan bin Talaha tận dụng pha bóng lộn xộn sau tình huống phạt góc của đồng đội, nhanh chân dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Malaysia.

Chưa dừng ở đó, đến phút 90+2, Malaysia có thêm bàn thắng thứ ba. Người ghi bàn cho đội chủ nhà lại là Norshahrul Idlan bin Talaha với cú đánh đầu chính xác.

Thắng trận này, Malaysia không những có được vị trí đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, họ còn có được tâm lý hứng khởi để sẵn sàng quyết đấu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình ở lượt trận tiếp theo ngày 16-11 tới.

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.