Bóng bàn, cầu lông, quần vợt bị gạt khỏi SEA Games 30

Tại hội nghị trưởng đoàn SEA Games 30 năm 2019 vào ngày 16.5, nước chủ nhà Philippines đã gây sốc khi công bố danh sách 30 môn tại SEA Games 30 mà không có cầu lông và bóng bàn cùng một số môn khác.

Việt Nam sẽ phải đấu tranh mạnh mẽ để bóng bàn có mặt tại Sea games 30.

Có mặt tại cuộc họp, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Đây mới chỉ là danh sách sơ bộ chứ chưa phải cuối cùng. Các nước có quyền đề nghị bổ sung các môn khác. Các nước trong đó có Việt Nam (VN) sẽ làm văn bản để gửi lên ban tổ chức, yêu cầu họ bổ sung. Thời gian từ nay đến SEA Games 30 còn dài nên cũng không quá lo lắng. Hy vọng ở danh sách chốt sẽ có những môn mà VN đề nghị”.

Ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 Tổng cục TDTT cho biết: “Chúng tôi khá ngạc nhiên vì cầu lông và bóng bàn là hai môn Olympic lại không có trong danh sách ban đầu mà chỉ ở dạng môn “dự bị”. Nước chủ nhà SEA Games thường cho mình quyền bỏ môn để cho vào những môn thế mạnh của nước họ. Chúng ta buộc phải đấu tranh để đòi quyền lợi chính đáng”.

Theo ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1, trong 3 tháng tới, các quốc gia sẽ làm thư đề xuất thông qua Ủy ban Olympic quốc gia. “Chúng tôi sẽ phải hiệp thương với các liên đoàn, hiệp hội châu Á các môn mà mình đề nghị rồi mới có văn bản đề xuất”, ông Vinh nói.

Futsal nam và nữ đều không có tên tại SEA Games 30

Ông Phan Tuấn – trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT ngạc nhiên: “Tôi rất bất ngờ trước thông tin này vì trong cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á sau SEA Games 29, các nước trong đó có Philippines vẫn khẳng định sẽ có môn bóng bàn với 7 nội dung tại SEA Games 30. Không hiểu lý do gì mà bây giờ Philippines lại gạt ra ngoài.

Với tư cách là thường vụ Hiệp hội bóng bàn Đông Nam Á, ngày 16.5, tôi đã nhắn tin cho chủ tịch và Tổng thư ký hiệp hội để hiệp hội sớm có văn bản đề nghị bổ sung. Tôi nghĩ rằng, Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ phải làm việc với Ủy ban Olympic Đông Nam Á để Ủy ban này lại làm việc với Ủy ban Olympic Philippines nhằm có sự can thiệp tích cực về số lượng các môn thi. Đây không phải lần đầu, VN và các nước phải đấu tranh kiểu như vậy. Năm 2017, VN giành 1 HCV nội dung đồng đội nam, 3 HCĐ tại SEA Games 29. Còn ở SEA Games 30, bóng bàn VN phấn đấu giành 1-2 HCV”.

Ngoài hai môn nói trên, nước chủ nhà Philippines còn không đưa môn quần vợt, bóng đá trong nhà (futsal) vào danh sách ban đầu. Ông Trần Anh Tú – trưởng Ban futsal Liên đoàn Bóng đá VN cho biết, Philippines không có môn này nên họ loại ra khỏi danh sách cũng là điều dễ hiểu. Môn bóng đá, Philippines cũng chưa nói rõ có bóng đá nữ hay không. Hiện tại, có chút an ủi cho thể thao Việt Nam khi Philippines đưa vào danh sách môn khiêu vũ thể thao - môn mà chúng ta cũng đạt nhiều thành tích rất tốt ở đấu trường quốc tế thời gian qua.

Theo thanhnien.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.