Bình Dương vượt qua Hà Nội, vào chung kết Cup Quốc gia

Thầy trò HLV Trần Minh Chiến cầm hòa Hà Nội 0-0 trong trận bán kết lượt về chiều 11/10, giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách khi hòa 3-3 ở lượt đi.

Tung vào sân đầy đủ những quân bài tốt nhất như  Quang Hải, Văn Quyết, Oseni, Văn Hậu..., Hà Nội ép sân liên tục. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng khi vấp phải lối chơi tử thủ của Bình Dương. Hòa 3-3 sau hai lượt trận nhưng các nhà đương kim vô địch V-League phải ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết Cup Quốc gia do luật bàn thắng sân khách.

Hà Nội bốn lần lên ngôi vô địch V-League trong chín năm qua. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô lại không có duyên với sân chơi Cup Quốc gia. Họ ba lần vào chung kết năm 2012, 2015 và 2016 nhưng đều thất bại. Mùa giải năm nay, Hà Nội thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở giải vô địch quốc gia, vô địch sớm năm vòng đấu nhưng họ tiếp tục tan mộng ở sân chơi Cup Quốc gia khi phải dừng bước ở bán kết.

Hà Nội tấn công dồn dập nhưng không hạ được thủ thành Tấn Trường trong trận đấu chiều 11/10. Ảnh: Đức Đồng

Hoà 3-3 ở trận lượt đi trên sân nhà, Hà Nội buộc phải thắng hoặc hoà khi ghi được bốn bàn trở lên mới giành vé đi tiếp. Tình cảnh đó khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có phần bị căng cứng, không thể hiện được lối chơi ban bật nhỏ nhuần nhuyễn đã trở thành thương hiệu của họ. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Bình Dương chỉ có một đòn là nhồi bóng bổng vào vòng cấm cho bộ đôi tiền đạo có thể hình tốt là Tiến Linh và Anh Đức.

Hiệp một trận đấu bị xé nát với những pha phạm lỗi của cả hai đội, trọng tài phải rút ra tới hai thẻ vàng để hạ hoả những cái đầu nóng. Trong 45 phút đầu tiên, chỉ có hai tình huống nguy hiểm nhưng Oseni liên tiếp sút ra ngoài và dứt điểm trúng người hậu vệ đối phương. Thêm vào đó là tình huống tranh cãi ở phút 44 khi cầu thủ Hà Nội cho rằng bóng đã chạm tay Tấn Tài trong vòng cấm nhưng trọng tài Hồng Vũ không cho đội khách được hưởng phạt đền.

Sang hiệp hai, HLV Chu Đình Nghiêm tung tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson vào sân, Hà Nội ép sân mạnh hơn. Tuy nhiên, các mũi nhọn tấn công của đương kim vô địch V-League gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Tấn Trường khi Bình Dương chơi với đội hình thấp, phòng ngự nhiều tầng.

Bên cạnh việc phòng ngự chặt, Bình Dương thi thoảng còn tung ra được những đường phản công sắc sảo. Rất may cho Hà Nội khi thủ môn Văn Công chơi xuất sắc, bay người cản được cú đánh đầu cận thành của Tiến Linh ở phút 56 và pha sút xa rất mạnh của Tấn Tài hai phút sau đó.

Những phút cuối trận, Tấn Trường là tâm điểm trên sân. Người gác đền của Bình Dương dù không chạm bóng vẫn nằm đau để câu giờ, dẫn tới phải nhận thẻ vàng ở phút bù giờ thứ hai. Ngay sau đó anh lại có pha bay người cứu thua sau quả tung người vô lê cận thành của Samson. Kết quả hoà 0-0 giúp Bình Dương vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách khi hoà 3-3 trong trận lượt đi tại Hàng Đẫy.

Bình Dương sẽ gặp Thanh Hóa ở chung kết Cup Quốc gia -  Sư tử trắng vào ngày 15/10.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy