Bị tước bàn thắng hợp lệ, Việt Nam hòa Myanmar

Các cầu thủ của HLV Park Hang-seo không tận dụng được các cơ hội ăn bàn, chấp nhận hoà 0-0 ở AFF Cup tối 20/11.

Văn Toàn tiếc nuối khi bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Lâm Thoả.

Việt Nam không đạt được mục tiêu là giành trọn vẹn ba điểm trên sân của Myanmar. Trong suốt 90 phút, dù là đội có nhiều lần sút trúng đích hơn, chuyền bóng chính xác và hưởng nhiều phạt góc hơn, các học trò của HLV Park Hang-seo không một lần thành công trong việc xé lưới đội chủ nhà.

Hòa 0-0, trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018, không phải kết quả tồi với Việt Nam. Văn Quyết cùng đồng đội còn nguyên quyền tự quyết ở lượt trận cuối. Do chỉ số phụ đầu tiên được xét đến khi có hai đội bằng điểm là hiệu số bàn thắng thua, Việt Nam sẽ vượt qua đội hiện giữ đỉnh bảng - Myanmar - nếu ghi nhiều bàn hơn đối thủ ở trận cuối. Ở nhiệm vụ này, Việt Nam dễ dàng hơn cả Myanmar lẫn Malaysia, bởi chỉ phải tiếp Campuchia trên sân nhà, trong khi hai đối thủ sẽ bước vào trận cầu sinh tử tại Kuala Lumpur.

Công Phượng ngã trong tình huống tranh chấp với thủ Myanmar giữa hiệp hai, nhưng không có quả phạt đền nào cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam là đội tiếc nuối hơn với trận hòa không bàn thắng. Đội khách một lần đưa bóng trúng cột dọc, sau tình huống dứt điểm đập đất của Văn Đức ở phút 36. Phút 77, cầu thủ vào thay người Văn Toàn đưa được bóng vào lưới Myanmar nhưng bị trọng tài phạt việt vị. Pha quay chậm cho thấy, đây là một tình huống nhạy cảm khi thời điểm chân sút gốc Hải Dương thoát xuống, anh vẫn đứng ngang với hậu vệ áo đỏ cuối cùng.

Ngoài hai pha bóng kể trên, Việt Nam còn bị từ chối hai quả phạt đền. Phút 75, Công Phượng ngã trong cấm địa, sau pha va chạm với thủ môn Myanmar. Phút 89, tới lượt Văn Hậu ngã sau pha tranh chấp với hậu vệ áo đỏ. Nhưng cả hai lần trọng tài người Qatar, Khamis Al-Marri đều xua tay, không cho đội bóng áo trắng hưởng phạt đền.

Các học trò của HLV Park Hang-seo cũng phải tự trách mình vì lệch thước ngắm trong thời khắc quyết định. Phút 32, Anh Đức, trong tư thế không bị ai kèm, đánh đầu vọt xà ngang từ cự ly gần. Năm phút sau đó, tới lượt Quang Hải xuyên thủng chiếc xe buýt hai tầng mà Myanmar dựng nên, nhưng cú ra chân cuối cùng của anh chưa đủ khó để hạ thủ môn Kyaw Zin Htet. Tiền vệ của Hà Nội còn có một cơ hội tuyệt vời khác để ghi tên lên bảng điện tử, nhưng ở điểm đá phạt thuận lợi, cách khung thành Myanmar chừng 20 met, anh lại đưa bóng vọt xà khi trận đấu chỉ còn vài phút.

Trọng tài người Qatar hôm nay có nhiều quyết định gây bất lợi cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả.

Người dằn vặt nhiều nhất, sau trận hòa Myanmar có lẽ là Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ có nhiều cú sút nhất. Anh có hai khoảnh khắc cách nhau hơn 10 phút, khi có trong tay đủ thời gian và khoảng trống để ghi tên lên bảng điện tử. Tuy nhiên, người đã ghi hai bàn ở AFF Cup 2018 lại sút quá hiền. Trái bóng đi từ chân Công Phượng thiếu một chút sắc và ngọt để đi vào góc hiểm, nhất là cơ hội ở phút 64. Khung thành Myanmar gần như rộng mở nhưng số 14 của Việt Nam lại đưa bóng vào giữa, thay vì cứa lòng vào góc cao.

So với số lượng cơ hội mà Việt Nam tạo ra, Myanmar chỉ có đúng hai pha dàn xếp có nét. Đầu tiên là ở phút 35, quả phạt góc bên trái tạo ra một tình huống lộn xộn trong cấm địa Văn Lâm. Bóng thậm chí đã trúng mặt Anh Đức, sau khi rời chân cầu thủ chủ nhà. Pha bóng thứ hai của Myanmar đến ở hiệp hai, Hlaing Bo Bo nhận bóng trả lại rồi sút căng sát vạch 16m50, buộc Văn Lâm phải bay người đẩy bóng.

Myanmar kiểm soát bóng nhiều hơn, đặc biệt là trong 15 phút đầu trận, nhưng đó hầu hết là những đường chuyền ngang, ít tạo đột biến. Khi cần phải tấn công và tung ra những đòn đánh hiểm, đội bóng xứ chùa tháp tỏ ra thiếu ý tưởng. Giữ bóng nhiều, vô hình trung, tạo ra phản ứng ngược. Đội chủ nhà có thể dính đòn hồi mã thương bất cứ lúc nào từ tốc độ của Văn Đức, Công Phượng hay Văn Toàn. Không khí trên sân Thuwunna chứng tỏ điều ấy. Thay vì hò reo, cổ vũ đội nhà, người hâm mộ Myanmar khá im ắng. Họ luôn căng mắt xuống sân, theo sát từng pha bóng, rồi thở phào mỗi khi thoát khỏi một đợt hãm thành của Việt Nam.

Pha băng vào đá bồi tung lưới Myanmar của Văn Toàn không được công nhận. Ảnh: Đức Đồng.

Chung tâm trạng bồn chồn với CĐV Myanmar còn có HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc gần như không ngồi trong cabin huấn luyện ở hiệp hai. Ông chống nạnh và tỏ ra trầm ngâm khi chứng kiến học trò vây hãm đội chủ nhà nhưng không thu được kết quả. Từ giữa hiệp hai, nhà cầm quân 59 tuổi liên tục ra sát đường biên, thúc giục học trò tấn công. Dù vậy, trong một ngày bị thần may mắn quay lưng, Việt Nam chấp nhận bị chia điểm.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy