20h30 tối nay (21/03), tuyển Việt Nam gặp Indonesia lượt đi Vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Ðội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp đối thủ Indonesia vào tối nay (21/3) trên sân Gelora Bung Karno trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khi vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột do chấn thương. Trong khi hàng tiền đạo đội tuyển nước ta vốn chưa mạnh lại thêm mỏng khiến người hâm mộ càng thêm lo lắng và họ mong chờ khả năng “phù thủy” của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier.

20h30 tối nay 2103 tuyển Việt Nam gặp Indonesia lượt đi Vòng loại thứ 2 World Cup 2026
Buổi tập luyện của Ðội tuyển Việt Nam tại Indonesia.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Indonesia, HLV Philippe Troussier vẫn như thường lệ trả lời các câu hỏi rất kỹ lưỡng. Ông cho biết: “Trận đấu với Indonesia ngày mai có tính chất quan trọng. Ðó là một trong những trận đấu có ảnh hưởng đến mục tiêu đi tiếp. Mỗi đội còn bốn trận, trong đó có hai trận bản lề. Chúng tôi hơn Indonesia hai điểm, nhưng đối thủ có lợi thế ba trận trên sân nhà, còn chúng tôi chỉ còn hai. Nhưng, các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng”. Vị HLV người Pháp khẳng định: “Tôi đã trải qua một năm làm việc với các cầu thủ. Tôi tin chúng tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và thực chiến.

Giải đấu gần nhất là ASIAN Cup 2023 tuy chưa đạt được mục tiêu như mong muốn, nhưng vẫn có thu hoạch. Kết quả dù chưa tốt nhưng cũng có những điểm tích cực. Trong hiệp hai ở trận đấu với Indonesia ở giải này, các cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt, và tôi nhắc họ lưu giữ điều đó. Hiện tại cả đội đều tự tin. Chúng tôi sẽ thể hiện điều đó trong trận đấu ngày mai. Ðó sẽ là thử thách lớn cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng chúng tôi thích thử thách. Tôi thường nói rằng phải nhìn nhận khách quan giữa thể hiện trên sân và kết quả. Ðôi khi thắng không có nghĩa là chơi tốt.

Ðôi khi thua không phải là chơi tệ. Tôi biết mọi người trông chờ kết quả tốt. Nhưng là một HLV, tôi phải nhìn nhận các cầu thủ xem chỗ nào thể hiện tốt và chưa tốt. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực. Nhưng chúng tôi chưa gặp may ở nhiều thứ. Chúng tôi đang cải thiện để tốt hơn. Ðội hình tôi mang tới Indonesia để chuẩn bị cho cả hai lượt trận. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin có thể tạo ra bất ngờ và những khoảnh khắc đẹp”.

Kể từ khi lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier chưa thể có được những thành công như người tiền nhiệm là HLV Park Hang-seo, thậm chí ông còn nhận về nhiều chỉ trích. Chính bản thân HLV người Pháp cũng đã nói về điều này: “80% người Việt Nam trông chờ kết quả ngày mai để VFF sa thải tôi. Nhiều người mong đến ngày tôi bị thay lắm. Nhiều người ở đây cũng vậy. Nhiều người nói cách làm của tôi với tuyển Việt Nam không phù hợp. Thậm chí có người nói tôi đang phá hoại bóng đá Việt Nam”.

Thực tế cho thấy, lực lượng cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam hiện nay không mạnh như 5 năm trước, đặc biệt thiếu tiền đạo giỏi. Tuy nhiên, cả Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Philippe Troussier đều không thừa nhận điều này trong khi thành tích sụt giảm, cho nên mới xảy ra những chỉ trích. Ðể có được đội tuyển quốc gia mạnh mẽ cần có thời gian chuẩn bị. Ở thời điểm này, điều cần nhất của đội tuyển bóng đá Việt Nam là sự gắn kết. Bóng đá là môn tập thể, sự gắn kết và quyết tâm cao có thể bù lấp những điểm yếu khác. HLV Philippe Troussier đã tập trung những cầu thủ tốt nhất hiện nay và hy vọng sẽ đạt kết quả như mong muốn.

Về phía đội tuyển Indonesia, gần đây họ đã nhập tịch cầu thủ ồ ạt, điều mà theo đánh giá chung, giúp họ gia tăng sức mạnh, nhưng cũng có thể sẽ chưa hẳn là thuận lợi khi thiếu sự gắn kết của các cá nhân hoặc giữa nhóm cầu thủ nội và các tân binh nhập tịch. Khoảng thời gian này đang diễn ra tháng Ramadan của người theo đạo Hồi và cũng là khó khăn mà các cầu thủ Indonesia phải vượt qua, bởi trong giai đoạn này, họ phải ăn chay cả hai bữa ăn chính trong ngày. Còn nhớ, vào thời điểm này năm ngoái (tháng 3/2023) đội tuyển Indonesia đã hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước một trong những đội bóng thuộc nhóm yếu nhất châu Phi là Burundi.

Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối nay, nhiều khả năng, Indonesia sẽ không có sự phục vụ của các tuyển thủ đang bị chấn thương là: Elkan Baggott, Jordi Amat và Yance Sayuri vốn là trụ cột trong đội hình quen thuộc của HLV Shin Tae Yong.

Minh Giang/nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy