19h30 Việt Nam - Malaysia: Quyết tâm cho tấm vé bán kết AFF Cup 2018

19h30 hôm nay (16/11), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Malaysia trong trận đấu quan trọng ở lượt thứ 2 của bảng A, trên “chảo lửa” Mỹ Đình (Hà Nội). Kết quả của trận đấu được nhận định là sẽ quyết định đến tấm vé vào bán kết của bảng đấu.

Kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ ảnh hưởng lớn tới tấm vé đi tiếp ở bảng A.

Tham dự AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã sử dụng rất nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 đã giúp Malaysia vào tứ kết giải U23 châu Á tại Trung Quốc hồi đầu năm nay và sau đó vào vòng 1/8 ASIAD 18 trên đất Indonesia. Ở kỳ Á vận hội này, chính Malaysia là đội bóng duy nhất đánh bại được Olympic Hàn Quốc, đội sau đó đã giành tấm Huy chương Vàng.

Tuy nhiên, dù được đánh giá cao và xem là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 tại vòng đấu bảng, nhưng Malaysia chơi thực sự không ấn tượng, bất chấp việc đã giành trọn 6 điểm trước Lào và Campuchia.

Cả 2 HLV đều tỏ ra quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu bản lề này.

Đội tuyển Việt Nam đã từng thua Malaysia ở sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 với tỷ số 2 - 4 và không thể giành vé vào chơi chung kết, dù trước đó, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã hạ Malaysia ngay trên sân khách với tỷ số 2 - 1. Thất bại ấy sẽ là bài học kinh nghiệm xương máu khi 4 năm sau, tiếp lại đối thủ này cũng trên sân Mỹ Đình.

Với những gì đã thể hiện trước 2 đội bóng được đánh giá là đội “lót đường” ở bảng A, liệu có phải thực lực của "những chú hổ Malaysia" chỉ có vậy hay họ đang giấu bài? Chắc chắn HLV Tan Cheng Hoe chẳng “dại” gì mà phô diễn hết điểm mạnh, yếu của mình trước Việt Nam và Myanmar, 2 đội bóng đang cạnh tranh tấm vé đi tiếp với họ.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia phải loại nhau trên con đường chinh phục đỉnh cao vinh quang. Đội bóng áo sọc vàng đen luôn được đánh giá kỵ giơ với tuyển Việt Nam, dù đang có thành tích đối đầu tốt hơn ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tại giải vô địch Đông Nam Á, Việt Nam tham dự 12 lần thì có 10 lần chúng ta chạm trán người Mã. Đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế với 5 chiến thắng và để thua 3 trận. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể đánh bại đối phương ở vòng bảng chứ không thể khuất phục được đối thủ ở vòng bán kết AFF Cup. Năm 2014, chính Malaysia đã đánh bại Việt Nam khi ấy dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura ở bán kết bằng màn ngược dòng ấn tượng (thua với tỷ số 4 - 5 chung cuộc sau 2 lượt trận).

Malaysia luôn là đối thủ khó chịu với đội tuyển Việt Nam ở các kỳ AFF Cup.

Đội tuyển Malaysia chắc chắn là rào cản lớn với đội tuyển Việt Nam. Nếu không giành trọn 3 điểm ở trận đấu này, chuyến làm khách trên sân của Myanmar ở lượt đấu tiếp theo chắc chắn sẽ nhiều thách thức. Với tình hình hiện tại, các cầu thủ Việt Nam cần phải giành chiến thắng, nếu không muốn tụt lại phía sau. Cảm nhận rõ sức nóng ngày càng tăng cao, HLV Park Hang-seo khẳng định tại cuộc họp báo trước trận đấu rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần tự tin, quyết tâm thi đấu cao. Trước đó, HLV người Hàn Quốc cũng nhận định rằng, trận gặp Malaysia chẳng khác nào “chung kết” với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu thành tích thi đấu cực tốt tại Mỹ Đình. Cụ thể trong 3 năm vừa qua, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu 6 trận tại Mỹ Đình với kết quả thắng 5 hoà 1.

Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất khi đại chiến với Malaysia. Các trụ cột dính chấn thương là Tiến Dũng và Văn Quyết đều đã bình phục để sẵn sàng góp mặt. Cùng với đó, lợi thế của thầy trò HLV Park Hang-seo là được thi đấu trên sân nhà và có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ khi không phải thi đấu loạt trận thứ 2 ngày 12/11.

Đội tuyển Việt Nam đã mở màn AFF Suzuki Cup 2018 bằng trận thắng ấn tượng 3 - 0 trước đội tuyển Lào. Với những gì đã thể hiện trong chiến thắng này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin tưởng sẽ giành trọn 3 điểm trên sân nhà, qua đó, đòi lại món nợ 4 năm trước.

Trận đấu “then chốt” trên đường giành vé vào bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại bảng A của AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h30 trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.