19h hôm nay (19-7): U-22 Việt Nam quyết có 3 điểm trước ​Đông Timor

19h hôm nay (19-7), U-22 Việt Nam (VN) sẽ quyết tâm có 3 điểm đầu tiên trước U-22 Đông Timor trong trận mở màn bảng I diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM, VTV6 THTT)

Công Phượng (trái), một trong những niềm hi vọng trên hàng công của U-22 VN. Ảnh: N.K

Bóng đá Đông Timor chưa bao giờ được đánh giá cao ở khu vực Đông Nam Á. Tại vòng bảng SEA Games 2015 ở Singapore, U-23 VN từng thắng đậm U-23 Đông Timor 4-0 có vài cầu thủ gốc Brazil trong đội hình. Nhưng chưa đầy hai năm trở lại đây, bóng đá trẻ Đông Timor đã có những bước tiến dài. Ở Giải U-19 Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Hà Nội, Đông Timor từng thắng Philippines (2-1), Malaysia (3-2), Singapore (2-0) và chỉ chấp nhận thua VN (1-4) cùng Thái Lan (1-2) ở bán kết. Lứa U-19 khi đó giờ cũng đang góp mặt khá nhiều ở đội hình U-22 Đông Timor trở lại VN lần này.

Không chỉ vậy, U-22 Đông Timor còn bổ sung những cầu thủ chất lượng khác. Trong đó, đáng chú ý là Cornelis Nahak - chân sút 17 tuổi đang thuộc biên chế CLB Malaga (Tây Ban Nha). Cornelis Nahak cũng là cầu thủ được HLV trưởng Kim Shin Hwan (Hàn Quốc) tự hào giới thiệu trong buổi họp báo trưa 18-7 rằng đây là “sản phẩm do bóng đá trẻ Đông Timor nhào nặn nên” chứ không phải cầu thủ ngoại nhập tịch.

Tuy thừa nhận đây là đội bóng chuẩn bị cho tương lai nhưng Đông Timor đã có sự chuẩn bị khá tốt cho vòng loại U-23 châu Á 2018 khi sang Hàn Quốc tập huấn. Kết quả họ thắng 1, hòa 2 và thua 1 trong 4 trận giao hữu với các đội bóng thuộc các trường đại học của Hàn Quốc cho thấy họ là đối thủ mà U-22 VN không thể xem thường. Tại SEA Games 2017 vào tháng tới ở Malaysia, U-22 VN cũng chung bảng B với U-22 Đông Timor.

Về lực lượng, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ không có mặt trong trận đấu với U-22 Đông Timor vì thẻ phạt. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn của đội tuyển U-22 VN bởi cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Duy Mạnh cũng là phương án tấn công hiệu quả mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tính đến trong trường hợp Xuân Trường không thể ra sân. Điều duy nhất làm cho nhà cầm quân xứ Nghệ “khó xử” hiện tại chính là việc chọn ai đá tiền đạo cắm giữa ba cái tên Thanh Bình, Tuấn Tài, Đức Chinh.

Chân sút vừa cùng đội tuyển U-20 VN thi đấu tại VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc Đức Chinh nổi lên như là một tiền đạo cắm hiệu quả với khả năng tì đè và chơi đầu tốt. Dù vậy, Thanh Bình, Tuấn Tài lại cho thấy kinh nghiệm lẫn kỹ năng dứt điểm lợi hại của mình. Nỗ lực chứng tỏ mình bằng những bàn thắng của hai chân sút này trong các buổi tập vừa qua càng làm HLV Nguyễn Hữu Thắng thêm đắn đo trước khi quyết định.

“Những buổi tập vừa qua đã giúp tôi nhìn nhận tương đối về khả năng của từng người. Hi vọng đội có thể cải thiện được khả năng dứt điểm tồn tại bao lâu nay” - HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ khi được hỏi về hàng tấn công của U-22 VN trước trận đấu với U-22 Đông Timor.

Đội hình dự kiến của U-22 VN: Thủ môn Minh Long. Bốn hậu vệ: Văn Hậu (trái), Tiến Dũng - Văn Khánh, Văn Thanh (phải). Bốn tiền vệ: Quang Hải (trái), Tuấn Anh - Duy Mạnh, Văn Toàn (phải). Cặp tiền đạo: Công Phượng - Tuấn Tài.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Kim Shin Hwan (U-22 Đông Timor): “U-22 VN là đối thủ mạnh. Nếu xét về kỹ, chiến thuật, họ hơn hẳn chúng tôi. Vì vậy, các cầu thủ của chúng tôi phải cố gắng rất nhiều trước tuyển U-22 VN”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (U-22 VN): “Tôi luôn nói với các học trò hãy tôn trọng đối thủ. Bởi chỉ một phút có tư tưởng không tốt về đối phương thì chúng ta sẽ lãnh hậu quả xấu nhất. Đừng suy đoán một đối thủ ở quãng thời gian trước của họ. Bóng đá thay đổi hằng ngày và đối thủ cũng vậy”.

Theo tuoitre.vn

Tòa soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy