World Cup đêm 26, sáng 27/6: Argentina, Pháp, Croatia, Đan Mạch giành vé đi tiếp

Tâm điểm của loạt trận đêm qua, đáng chú ý nhất là trận đấu của Argentina với Nigeria bởi sự cạnh tranh quyết liệt về điểm số và bởi cả sự nổi tiếng của Messi và Argentina. Cuối cùng thì Messi và các đồng đội của anh cũng vượt qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng 1/8, nhờ sự giúp sức của Croatia khi đội bóng này đánh bại Iceland 2-1.

Argentina giành vé vào vòng 1/8 ngoạn mục

Rojo và Messi đưa Argentina vào vòng 1/8.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Argentina sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm đẹp mắt của Messi.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Argentina chủ động thi đấu chậm trước lối chơi giàu thể lực của các cầu thủ Nigeria.

Nỗ lực của đại diện châu Phi được đền đáp ở phút 50 khi trọng tài thổi phạt đền cho Nigeria. Trên chấm 11m, Moses đã không mắc sai lầm để ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trong tình cảnh buộc phải thắng, đoàn quân của HLV Sampaoli đã dồn toàn lực tấn công, nhưng đội bóng xứ sở tango gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà.

Cuối cùng thì cái gì đến cũng phải đến, đón đường chuyền bên cánh phải của Gabriel Mercado ở phút 87, hậu vệ Marcos Rojo ập vào dứt điểm một chạm đẹp mắt mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho Argentina trước Nigeria cùng tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng 1/8 World Cup

Pháp đi tiếp với đỉnh bảng, nhưng gây thất vọng khi thiếu sức chiến đấu. Ảnh: TASS.

Trận đấu không có nhiều điểm nhấn, khi hai đội không thực sự quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Bởi chỉ cần một kết quả hòa là đủ để hai đội cùng đi tiếp. Đó là lý do khiến tốc độ trận đấu luôn ở mức thấp. Đan Mạch nhập cuộc tốt hơn với sự năng nổ của Martin Braithwaite bên cánh phải. Tiền vệ 28 tuổi thực hiện một số pha độc diễn xâm nhập vòng cấm, nhưng không tạo ra sản phẩm cuối.

Không thành công với những đòn đánh úp, Đan Mạch lùi sâu hơn và không ham dâng cao phản công. Điều này khiến Pháp bế tắc. Những pha ban bật ngắn sở trường của “Gà trống Gô-loa” bị hạn chế tối đa. Đến phút 44, Pháp gây bất ngờ với tình huống bóng dài. Steven Nzonzi phất bóng để Antoine Griezmann phá việt vị băng xuống. Ngôi sao tóc vàng nhả lại cho Olivier Giroud. Nhưng trong tư thế trống trải, Giroud lại đưa bóng lên trời.

Cơ hội ở hiệp hai thậm chí còn ít hơn. Chỉ đến khi Nabil Fekir vào sân thay Griezmann, khán giả mới có cơ hội nhấp nhổm nhìn về khung thành Đan Mạch. Tiền đạo của Lyon tung ra hai cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Tình huống đầu diễn ra ở phút 70, khi anh đưa bóng trúng mép ngoài lưới. 12 phút sau, Fekir thử tài Kasper Schmeichel với cú cứa lòng về góc xa. Đó là tất cả những gì hai đội làm được.

Pháp giữ đỉnh bảng với 7 điểm qua ba trận. Đan Mạch cũng bất bại với 5 điểm và đoạt nhì bảng C. Peru kịp ghi trận thắng đầu tiên tại World Cup sau 40 năm, khi hạ Australia với tỷ số 2-0. Đại diện Nam Mỹ kết thúc giải với vị trí thứ ba.

Australia 0-2 Peru: Chiến thắng danh dự cho đại diện Nam Mỹ

Australia bước vào loạt đấu cuối vòng bảng trước Peru với khát vọng giành vé vào vòng knock-out World Cup 2018. Họ đã thi đấu quyết tâm và giành được 1 điểm ở 2 loạt trận đầu, khi chỉ thua Pháp 1-2 và cầm hòa Đan Mạch 1-1. Nếu đánh bại được Peru, đồng thời Pháp vượt qua Đan Mạch, cánh cửa đi tiếp sẽ mở ra với đội bóng châu Đại Dương. 

 

Đó là lý do Australia nhập cuộc rất hứng khởi. Họ dâng đội hình lên và chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, World Cup là sân chơi mà không nhiều cầu thủ, không nhiều đội bóng thường xuyên được góp mặt, đặc biệt với Peru. Chính vì vậy, dù chỉ là trận cầu thủ tục, nhưng đội bóng Nam Mỹ vẫn thi đấu với tất cả sức mạnh của mình. 

Hơn thế nữa, Australia vốn không quen chủ động tấn công ở một sân chơi tầm cỡ thế giới. Chính vì vậy, trong khi rất khó khăn tìm đường đến khung thành Peru, họ đã liên tiếp dính phải những đòn hồi mã thương. 

 

Ngay phút 18, từ một đường chuyền vượt tuyến bên phần sân nhà, trung phong Paolo Guerrero của Peru đã xử lý tinh tế, trước khi tạt vào vòng cấm cho Andre Carrillo từ tuyến hai bằng lên tung ra cú volley chéo góc mở tỷ số trận đấu. Gáo nước lạnh từ khá sớm khiến Australia mất tinh thần và niềm tin vào điều kỳ diệu. Chính vì vậy, "Những chú Kangaroo" càng thi đấu thiếu mạch lạc hơn, không thể tạo ra được sự đột biến nào trên hàng công. 

Sang hiệp 2, trong khi Australia đang gồng lên để vượt qua nỗi sợ hãi thì họ lại phải sớm nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút 50, cũng từ một pha lên bóng nhanh, tiền đạo kỳ cựu Paolo Guerrero đã thực hiện pha đá nối rất nhanh trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho Peru.  

 

Đó cùng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa Peru và Australia đã tự tiễn nhau về nước sau vòng bảng World Cup 2018, tuy nhiên đội bóng Nam Mỹ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với những gì đã thể hiện!

 

Iceland 1-2 Croatia: Chia tay với Viking

Các cầu thủ Croatia ăn mừng bàn mở tỉ số

Với các bàn thắng của Badelj và Perisic, Croatia giành chiến thắng trước Ieland ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2018. Như vậy, Croatia đứng đầu bảng D với 9 điểm và sẽ thi đấu với Đan Mạch ở vòng 1/8, còn Iceland đứng cuối bảng, sớm chia tay giải đấu.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy