World Cup đêm 20, rạng sáng 21/6: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha thắng nhọc, Uruguay đi tiếp

Đêm 20, rạng sáng 21/6, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của vòng loại World Cup 2018 đã diễn ra các trận đấu: Bồ Đào Nha gặp Morocco, Tây Ban Nha gặp Iran, Uruguay gặp Saudi Arabia. Kết quả đã không có bất ngờ nào xảy ra, khi các đội mạnh đều giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Chạm trán Iran ở lượt trận thứ hai ở bảng B, Tây Ban Nha đã phải rất chật vật và phải cậy nhờ tới thần may mắn mới có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Húc đổ "xe buýt 2 tầng", Tây Ban Nha đả bại Iran

Ra sân trong tình thế chẳng ai ngờ, kém Iran 2 điểm, Tây Ban Nha buộc phải quyết thắng bằng mọi giá để có thể giành quyền tự quyết chiếc vé vào vòng 1/8 cho mình. Quyết tâm 3 điểm ấy của Tây Ban Nha vấp phải thử thách quá hóc búa. Các cầu thủ Iran vừa có thể hình, thể lực tốt lại chơi rất khoa học.

Đội hình Iran luôn duy trì hệ thống 3 lớp phòng thủ rất chắc chắn và kín kẽ mỗi lần Tây Ban Nha lên bóng. Dù nắm tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 80%, dàn sao đến từ xứ đấu bò không sao xuyên thủng nổi hệ thống phòng ngự cứng như bê tông của Iran.

Sang đầu hiệp 2, những cú sút của Tây Ban Nha vẫn không hạ được thủ thành Beiranvand. Trong thế trận bế tắc ấy, Tây Ban Nha lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số trong tình huống… không ai dứt điểm. Phút 54, hậu vệ Iran trong nỗ lực phá bóng khiến bóng đập chân Costa đổi hướng đi thẳng vào khung thành Iran làm thủ thành Beiranvand không kịp trở tay. 

Tây Ban Nha vượt lên dẫn 1-0 nhờ “kiến tạo” của thần may mắn. Sau đó, Tây Ban Nha cần tới trợ lý trọng tài video để bảo toàn lợi thế mong manh này khi Iran xông lên tìm bàn gỡ. Phút 62, lưới của David de Gea đã rung lên sau cú sút cận thành của Saeid Ezatolahi. Các cầu thủ Iran đã lao cả ra ngoài sân ôm chầm lấy nhau ăn mừng vì nghĩ mình đã san hòa tỷ số 1-1. Song bàn thắng không được công nhận do trợ lý trọng tài video xác định lỗi việt vị của các cầu thủ Iran.

Đánh bại Iran 1-0, Tây Ban Nha đã nâng số điểm của mình sau 2 lượt trận lên con số 4. Chiến thắng nhọc nhằn này giúp Tây Ban Nha vượt mặt chính Iran trên BXH bảng B. Tây Ban Nha tạm ngang bằng Bồ Đào Nha về số điểm và ngang bằng cả về các chỉ số phụ.

*Luis Suarez có pha lập công duy nhất, giúp Uruguay giành chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia, qua đó cùng Nga giành 2 vé bảng A vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Luis Suarez giúp Uruguay giành vé sớm cùng chủ nhà Nga

Đã không có một bữa tiệc bàn thắng như giới chuyên môn nhận định. Thêm một lần nữa Uruguay có chiến thắng tối thiểu, trước đối thủ Saudi Arabia.Không như trận thua Nga 0-5, Saudi Arabia mang hình ảnh khác trước Uruguay. Đại diện châu Á thi đấu tự tin và đầy quyết tâm.

Dẫu vậy, Uruguay vẫn nhỉnh hơn về đẳng cấp và may mắn. Trong ngày có trận thứ 100 với Uruguay, Luis Suarez ghi bàn duy nhất để giúp Uruguay lấy thêm 3 điểm, cùng Nga sớm đoạt vé vòng 1/8.

Trong 90 phút ở Rostov Arena, đội bóng Nam Mỹ chưa tung hết sức, mà chỉ cần lấy 3 điểm và dưỡng sức cho vòng sau. Tính toán ấy là hợp lý, khi Uruguay có thể gặp Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha.

*Ronaldo ghi bàn duy nhất, Bồ Đào Nha tiễn Morocco rời World Cup 2018

Ronaldo ghi được 4 bàn thắng sau 2 trận đấu ở World Cup 2018 (Ảnh: Getty Images).

Tối 20/6, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 1-0 trước Morocco trong lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2018. Bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi Ronaldo ở phút thứ 4 của trận đấu.

Với chiến thắng 1-0 trước Morocco, Bồ Đào Nha có 4 điểm sau 2 lượt trận, tạm thời dẫn đầu bảng B. Không những vậy, các nhà đương kim vô địch châu Âu đã biến Morocco trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2018./.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.