Võ sĩ Việt Nam giành đai WBC muay Thái tại Bangkok

Nguyễn Kế Nhơn đánh bại Sergei Belik ở hạng siêu ruồi (dưới 52kg), giúp Việt Nam lần đầu tiên sở hữu đai WBC của muay Thái.

Trận đấu diễn ra tại võ đài Lumpinee của Thái Lan.

Với sức trẻ và lối tấn công chủ động, Sergei Belik (sinh năm 1990) đã dồn ép Kế Nhơn trong hai hiệp đầu. Có nhiều thời điểm, tay đấm Việt Nam bị ép vào thành đài nhưng anh không gục ngã. Kế Nhơn sau đó bắt được nhịp đấu và tìm ra sơ hở của tay đấm người Nga. Anh phản đòn hiệu quả hơn ở ba hiệp sau, liên tiếp quật ngã đối phương để giành chiến thắng bằng điểm số.

Kế Nhơn (phải) đánh bại đối thủ trẻ người Nga để lần đầu giành đai WBC muay Thái về cho Việt Nam.

Chiến thắng của Kế Nhơn mang về chiếc đai WBC danh giá ở bộ môn muay Thái về cho võ thuật Việt Nam. WBC muay Thai là một đai của Hội đồng boxing thế giới, và được xem là một trong những giải thưởng danh giá nhất của làng muay. Trước đó, Trần Văn Thảo từng đánh bại võ sĩ người Indonesia để giành đai WBC châu Á ở môn boxing.

Kế Nhơn là tượng đài của bộ môn muay Thái ở Việt Nam, khi từng bảy lần giành HC vàng muay Thái toàn quốc, HC vàng Kickboxing và đai vô địch của CocoChampionship. Mới đây, tay đấm 30 tuổi quyết định lên sàn đấu muay Thái chuyên nghiệp và đã có 4 trận thắng liên tiếp.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.