Trắng tay ngay tại Old Trafford, MU bị Man City bỏ xa tới 11 điểm

Sai lầm tai hại của Lukaku đã góp phần giúp Manchester City đá bại Manchester United với tỷ số 2 - 1 trên sân Old Trafford trong trận derby thành Manchester ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 11/12.

Trận đấu "nóng" ngay từ đầu.

Đúng kỳ vọng của người hâm mộ, MU và Man City đã cống hiến cho khán giả một trận cầu cực kỳ hấp dẫn và sôi nổi.

Với phong độ tốt hơn trong thời gian qua, Man City là đội cầm được nhiều bóng hơn, còn chủ nhà MU chủ động chơi phòng ngự. Ngay từ đầu trận, cả 2 đội đều rất nhiệt tình trong tranh chấp bóng khiến trận đấu trở nên nóng bỏng.

Silva tận dụng tốt cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sau những tình huống hấp đầu trận, nhưng bàn thắng lại dồn dập ở những phút cuối hiệp 1. Phút 43, từ tình huống đá phạt góc, Lukaku phá bóng rơi xuống ngay trước mặt David Silva đang đứng ở vạch 5m50. Tiền vệ đội trưởng người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút cận thành làm rung lưới De Gea, mở tỷ số cho đội khách.

Nhưng đúng phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Rashford đưa trận đấu trở lại thế cân bằng sau sai lầm của trung vệ Delph bên phía MC băng xuống đối mặt thủ môn Ederson, dứt điểm chính xác cân bằng tỷ số.

Rashford nhanh chóng san hòa tỷ số cho MU.

Những phút đầu hiệp 2, Quỷ đỏ là đội chơi tốt hơn, cầm nhiều bóng và áp đảo Man City. Nhưng cũng giống như hiệp 1, họ lại một lần nữa phải nhận nhận bàn thua. Phút 54, từ pha đá phạt bên cánh trái của Silva, Lukaku đã phá bóng vào đúng người đồng đội. Bóng tìm đến vị trí của Nicolas Otamendi và hậu vệ này dứt điểm cận thành làm tung lưới De Gea.

Lukaku có một ngày thi đấu đáng quên.

Không còn gì để mất, MU dồn đội hình lên cao kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng mọi nỗ lực của họ đã không thể thành công.

Thua trận này, Quỷ đỏ (35 điểm) bị The Citizens bỏ xa 11 điểm trên bảng xếp hạng và cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ngày càng thêm khó khăn với thầy trò HLV Jose Mourinho. Thất bại cay đắng này, MU cũng chấm dứt luôn chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử CLB trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh (24 trận).

Trong khi đó, chiến thắng trong trận derby thứ 175 trong lịch sử giúp thầy trò HLV Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng với 46 điểm, qua đó san bằng kỷ lục 14 chuỗi thắng của Arsenal năm 2002. Nhưng chuỗi trận của thầy trò HLV Pep còn “hoành tráng” hơn khi nó diễn ra trong cùng một mùa giải, còn Arsenal làm được điều đó qua 2 mùa giải (cuối mùa 2001/2002 và đầu mùa 2002/2003).

Đội hình ra sân của 2 đội:

MU: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Young, Ander Herrera, Matic, Martial, Lingard, Rashford, Lukaku

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Kompany, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Gabriel Jesus, Sane

Theo baotintuc.vn

Vũ Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.