Thua đội hạng dưới, Man City vỡ mộng ăn bốn

Đội bóng của HLV Pep Guardiola khiến cả nước Anh chấn động khi thua 0-1 trước Wigan ở đấu trường Cup FA.

Pha lập công duy nhất của Will Grigg. Ảnh: Offside.

Tiền đạo của Wigan chia vui cùng đồng đội. Ảnh: Reuters.

Cổ động viên Wigan tràn vào sân sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Grigg 79'

Wigan đang đứng thứ ba tại giải League One (tương đương hạng hai), kém Man City tới 47 bậc theo xếp hạng của bóng đá Anh. Tuy nhiên sự chênh lệch này không ngăn cản đội bóng của HLV Paul Cook làm nên chiến thắng lịch sử trước đội bóng có phong độ tốt bậc nhất bóng đá Anh.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Hậu vệ trái của Man City là Fabian Delph có pha vào bóng thô bạo với Max Power khiến trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi khỏi sân. Ban đầu trọng tài Anthony Taylor chỉ rút thẻ vàng nhưng sau khi có sự tư vấn qua điện đàm bởi các trợ lý đã quyết định đổi sang thẻ đỏ.

Chơi với lợi thế hơn người giúp Wigan có phần dễ thở hơn và sự chắt chiu của họ đã mang lại quả ngọt ở cuối trận. Tiền đạo Will Grigg trong lần hiếm hoi có cơ hội dứt điểm đã khiến mành lưới Man City rung lên bằng cú đá hiểm hóc vào góc xa.

Bàn thắng duy nhất của Grigg đã đưa Wigan vào tứ kết Cup FA và họ sẽ gặp một đại diện Ngoại hạng Anh khác là Southampton. Trong khi đó Man City phải rời đấu trường đầu tiên ở mùa giải này, chỉ còn chinh chiến ở Ngoại hạng Anh, Cup liên đoàn và Champions League.

Pha vào bóng của Fabian Delph...

... khiến cầu thủ Man City nhận thẻ đỏ. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh các cổ động viên Wigan tràn vào sân ăn mừng gợi lại nỗi đau với chính Man City. Trong lần gần nhất vào chơi chung kết Cup FA, Man City đã thua đau trước Wigan cũng với tỷ số 1-0. Ở trận chung kết năm 2013, bàn thắng của Ben Watson làm nên chiến tích lớn nhất lịch sử Wigan khi mang về chiếc cup danh giá của bóng đá Anh.

Wigan một lần nữa khiến Man City phải ôm hận trong trận đấu họ thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn cả trận chung kết ở 5 năm trước. Man City với phong độ khủng khiếp mùa giải này đã gần như bỏ túi chức vô địch Ngoại hạng Anh, vào chung kết Cup liên đoàn và mới đại thắng 4-0 trên sân Basel ở Champions League.

Tuy nhiên mọi con số thống kê không có ý nghĩa ở trận đấu cup được ăn cả ngã về không. Man City dù với 10 người nhưng vẫn kiểm soát tới 82% thời gian bóng lăn ở hiệp hai, tạo ra vô số cơ hội với tổng 20 pha dứt điểm cả trận nhưng Wigan chỉ cần một pha phản công để kết liễu hy vọng làm bá chủ các sân chơi quốc nội của thầy trò Pep Guardiola.

HLV Pep Guardiola và Man City nhận thất bại đau đớn nhất từ đầu mùa. Ảnh: AFP.

Hàng thủ của Wigan đã có trận đấu tuyệt vời, làm nền tảng cho chiến thắng. Hậu vệ Nathan Byrne bảo vệ cánh phải vững chắc khiến Man City chỉ có thể tập trung tấn công ở cánh trái. Trong khi đó trung vệ Chey Dunkley có tới 13 pha cản phá chính xác, nhiều hơn cả toàn đội khách. Người đá cặp với anh là Dan Burn cũng có màn trình diễn ấn tượng với khả năng chỉ đạo hàng thủ tập trung suốt 90 phút.

Tiền đạo Grigg là người cô đơn nhất trận đấu này khi chơi với vai trò trung phong độc lập. Cầu thủ này chỉ có đúng 19 lần chạm bóng trong thế trận các đồng đội chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng một lần trong 19 lần chạm bóng đó đã mang về khoảnh khắc không thể quên với anh và Wigan, cú dứt điểm vượt qua tầm với của thủ môn Bravo.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy