Tây Ban Nha đối diện nguy cơ bị FIFA loại khỏi World Cup 2018

FIFA đang tiến hành điều tra cáo buộc về việc có sự can thiệp chính trị vào hoạt động của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

FIFA vào cuộc sau khi có khiếu nại từ Angel Maria Villar, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Villar từ chức và bị tống giam hồi tháng 7/2017 do cáo buộc tham nhũng.

FIFA đang xem xét việc Hội đồng thể thao cấp cao Tây Ban Nha can thiệp vào quá trình bầu cử của Liên đoàn Bóng đá quốc gia này. Đây là điều vốn bị FIFA cấm,  nhằm đảm bảo sự độc lập của Liên đoàn.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino (trái) và cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Angel Maria Villar (phải) có thể khiến tuyển Tây Ban Nha rời xa World Cup.

Nếu bị chứng minh là có sự can thiệp, bóng đá Tây Ban Nha có nguy cơ mất suất dự World Cup 2018. FIFA có khả năng loại đội tuyển nước này và thay thế bằng một đội khác.

Kuwait từng rơi vào một tình huống tương tự và bị trừng phạt. Trong một trường hợp khác, tuyển Indonesia cũng có một vài năm phải rời xa đấu trường quốc tế.

Nếu Tây Ban Nha mất vé dự World Cup 2018, tuyển Italy sẽ có cơ hội tham gia. Italy là đội xếp thứ hai sau Tây Ban Nha ở bảng vòng loại khu vực châu Âu, trước khi thua Thụy Điển trong hai trận play-off.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.