Tài năng 19 tuổi giúp Dortmund hạ gục Liverpool

Lượt đấu thứ 2 của International Champions Cup rạng sáng 23/7 tiếp tục chứng kiến màn trình diễn rất hay của Borussia Dortmund. Sau khi vượt qua Manchester City với tỷ số 1-0, đại diện của nước Đức lại khiến người Anh nếm trái đắng khi đánh bại tiếp Liverpool.

Pulisic (áo vàng) san bằng tỷ số từ chấm phạt đền cho Dortmund (Ảnh: Getty Images)

Rất đông khán giả đã tới xem trận đấu tại Charlotte, North Carolina giữa 2 đại diện có lối chơi được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu châu Âu. Trên lý thuyết, Liverpool được đánh giá cao hơn Dortmund sau khi đã lọt vào tới trận chung kết Champions League với một lối chơi cống hiến rực lửa. Nhưng dù đây chỉ là một trận thử nghiệm, cách chơi đôi công của đội bóng Đức vẫn tạo ra những diễn biến rất thú vị.

Đại diện tới từ Premier League vẫn chưa có được sự phục vụ của những ngôi sao tấn công hàng đầu đang nghỉ ngơi sau World Cup. Tuy nhiên, Jurgen Klopp vẫn có những phương án nhân sự rất đáng xem với Virgil van Dijk, Adam Lallana, Fabinho, hay cả tiền đạo chơi cao nhất: Divock Origi. Lữ đoàn Đỏ thi đấu chững chạc và tạo ra sự an toàn đáng kể từ giữa sân. Thêm vào đó, những pha bóng bổng được treo từ 2 cánh cũng giúp The Kop tạo được áp lực lên hàng thủ của CLB áo vàng-đen.

Phút 25, trung vệ chơi tốt nhất bên phía Liverpool, Virgil van Dijk mở tỷ số. Sau một pha lật bóng của đồng đội từ cánh trái, hậu vệ đắt giá nhất của The Kop bật rất cao trước khi đánh đầu hạ gục thủ thành Marwin Hitz. Hàng thủ 4 hậu vệ giăng ngang của Dortmund đã thi đấu quá cẩu thả và không có bất cứ nỗ lực truy cản nào trong tình huống này.

Trong nhiều năm trở lại đây, dù luôn chơi rất tốt ở các mặt trận châu Âu nhưng Dortmund vẫn thiếu sự ổn định khi thay tướng quá nhiều. Sự xuất hiện của Lucien Favre trên băng ghế huấn luyện phần nào đã thổi một luồng gió mới vào tinh thần của đội bóng phía bắc sông Rhine. Chiến lược gia 60 tuổi người Thụy Sỹ có một kho kinh nghiệm đáng nể trong việc vực dậy và tạo nền tảng cho những CLB trung bình khá. Trước khi tới Dortmund, ông Favre từng cầm quân tại Zurich, Hertha Berlin, Borussia Monchengladbach và Nice. Sự táo bạo và cách chơi đa dạng trong sơ đồ 4-1-4-1 chính là chìa khóa để đội bóng của Bundesliga bắt đầu lật ngược tình thế trước Liverpool sau giờ nghỉ.

Gió đã đổi chiều khi ông Favre tung ngôi sao trẻ Christian Pulisic vào thay Marius Wolf ngay đầu hiệp 2. Chỉ sau vài lần chạm bóng, cầu thủ mới 19 tuổi mang quốc tịch Mỹ lập tức gây ấn tượng trước các khán giả nhà. Phút 66, pha đi bóng lắt léo từ biên phải xộc thẳng vào trung lộ của Pulisic mang về cho Dortmund một quả penalty. Trên chấm phạt đền, chính tiền vệ tấn công mang áo số 22 lạnh lùng đánh bại Loris Karius bằng cú sút và giữa khung thành.

Thừa thắng xông lên, đội bóng Đức tiếp tục chơi bùng nổ và có bàn thắng thứ 2 ở phút 89. Từ một tình huống phản công cực nhanh, bóng lại tìm đến chân Pulisic ở ngay trung lộ. Thêm một pha dứt điểm hiểm hóc nữa vào ngay góc gần, tài năng người Mỹ cho thấy vì sao anh lại lọt vào mắt xanh của chính Klopp trước trận đấu này.

Chiến thắng của Dortmund được ấn định ở những phút đá bù giờ. Hàng thủ cao to của Liverpool không chiến rất tốt nhưng lại thường xuyên lúng túng trước những pha đi bóng ở tốc độ cao của Pulisic. Phút 93, cầu thủ sinh tại Hershey tiếp tục có pha xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ trước khi tung cú sút khiến Karius phải đẩy bóng bật ra. Ở cự ly rất gần, Jacob Larsen không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng ấn định tỷ số 3-1 cho thầy trò Favre.

International Champions Cup là giải đấu thử nghiệm thường niên trước mùa bóng mới của các CLB hàng đầu cựu lục địa. Năm nay, giải đấu có 18 đội tham dự theo thể thức mỗi đội chơi 3 trận, các trận đấu được tổ chức tại Bắc Mỹ, châu Âu và Singapore. Ngoài Liverpool và Dormund, các CLB khác tham dự giải còn có Manchester City, Paris Saint Germain, Bayern Munich, Chelsea, Sevilla, Juventus, Benfica, AS Roma, Tottenham Hotspur, AC Milan, Inter Milan, Manchester United, Atletico Madrid, Barcelona, Real Madrid và Arsenal./.

Theo dangcongsan.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy