Son lập cú đúp, Tottenham chỉ còn kém Chelsea 1 điểm

Son Heung Min đã lập cú đúp để giúp Tottenham giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước chủ nhà Aston Villa. Kết quả này giúp thầy trò HLV Jose Mourinho vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Premier League 2019/20 sau 26 vòng đấu, kém 1 điểm so với Chelsea.

Trận đấu này cũng đã giúp tiền đạo Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đạt mốc 50 bàn thắng tại giải Ngoại hạng.

Tottenham đã có hiệp 1 đầy khó khăn trên sân của Aston Villa ở vòng 26 Premier League. Đội chủ nhà chính là những người thi đấu sắc nét hơn với rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 9, trung vệ Alderweireld đá phản lưới nhà giúp Aston Villa có bàn mở tỷ số.

Nhưng tới phút 27, chính cầu thủ người Bỉ lập công chuộc tội khi xoay người rồi bất ngờ tung ra cú sút như búa bổ bằng chân phải ở góc hẹp trong vòng cấm làm tung nóc lưới Aston Villa, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Kịch tính của hiệp 1 vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 45'+2, Tottenham được hưởng quả 11m sau khi Bergwijn bị đốn ngã trong khi cấm địa. Son là người lãnh trách nhiệm thực hiện và anh đã không đánh bại được thủ thành Pepe Reina. Tuy nhiên, tiền đạo người Hàn Quốc lập tức sửa sai với tình huống băng vào đá bồi cực nhanh nâng tỷ số lên 2-1 cho Spurs.

Đây đã là bàn thắng thứ 8 của Son tại Premier League 2019/20 và cũng là bàn thắng thứ 50 của anh tại giải đấu số 1 nước Anh. Son đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đạt mốc 50 bàn thắng tại Premier League. Không dừng ở đó, vào phút cuối trận, Son tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quý giá ấn định thắng lợi 3-2 chung cuộc cho Tottenham.

Ngoài ra, cầu thủ người Hàn Quốc cũng chính là cầu thủ thứ 6 của Tottenham ghi được 50 bàn thắng trở lên tại giải Ngoại hạng Anh. Xếp trên anh có Harry Kane (136 bàn), Teddy Sheringham (97 bàn), Jermain Defoe (91 bàn), Robbie Keane (91 bàn) và ngang bằng Christian Eriksen (51 bàn).

Có thể nói, Son Heung-min đang trên đường trở thành cầu thủ châu Á vĩ đại nhất từng thi đấu tại nước Anh. Sau khi Harry Kane chấn thương, anh đã trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Tottenham và vẫn đang liên tiếp phá các kỷ lục đáng ngưỡng mộ.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Reina, Engels, Konsa, Hause, Guilbert, Drinkwater, Douglas Luiz, Targett, El Ghazi, Samatta, Grealish.

Tottenham: Lloris, Aurier, Sanchez, Alderweireld, Davies, Winks, Dier, Lucas Moura, Alli, Bergwijn, Son.

Theo bongdaplus.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.