Siêu dự bị tỏa sáng, Man Utd thắng sít sao Tottenham

Martial chỉ mất hơn 10 phút để ghi bàn duy nhất, giúp đội chủ sân Old Trafford có chiến thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch.

Cả bốn bàn của Martial từ đầu mùa đều đến khi anh vào sân thay người.

Bàn thắng: Martial 81'

Anthony Martial chứng tỏ cái duyên của một siêu dự bị. Chân sút người Pháp khiến nhiều CĐV Man Utd nhớ đến huyền thoại Ole Gunnar Solskjaer dưới thời Alex Ferguson. Cựu cầu thủ AS Monaco có bốn bàn tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, và tất cả đều đến sau khi anh vào sân thay người.

Trong cuộc tiếp đón Tottenham, Martial chỉ cần hơn 10 phút để khai hỏa. Anh dứt điểm hoàn hảo, sau pha tấn công chớp nhoáng chỉ bằng hai đường chuyền từ phần sân nhà.

Sự ổn định của Martial giúp Jose Mourinho có thêm lựa chọn chiến thuật, sau khi chân sút chủ lực Romelu Lukaku có dấu hiệu đi xuống về phong độ, và chưa cải thiện được hiệu suất ghi bàn mỗi khi đối đầu với các đối thủ trong nhóm đội mạnh, gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Tottenham.

Ba điểm trước "Gà trống" cũng đập tan suy luận, rằng thầy trò Mourinho chỉ chơi hay trước các đội bóng yếu hơn. Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp, Man Utd vượt qua đội bóng thành London trên sân nhà Old Trafford, trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Quan trọng hơn, trận thắng Tottenham giúp Man Utd tiếp tục cuộc đua song mã với Man City, và tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn hai điểm.

Lukaku chơi nỗ lực trong hiệp hai và có pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc

Duy trì mạch thắng trước Tottenham, nhưng ba điểm đến không dễ dàng với Man Utd. Với tâm lý cẩn trọng của cả hai đội, 45 phút đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt. Đội chủ nhà chơi tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu khi thực hiện pressing tầm cao khá tốt, và có một vài tình huống xâm nhập vòng cấm của Hugo Lloris.

Tottenham ngược lại, nhỉnh hơn trong khoảng 15 phút cuối. Sự cơ động của Eric Dier, dấu ấn chiến thuật của Mauricio Pochettino trong trận này, thường xuyên tổ chức phát động tấn công từ sân nhà, hoặc đột ngột xâm nhập vòng cấm đội bóng áo đỏ.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một đến từ pha phối hợp thiếu ăn ý của David De Gea và Phil Jones. Thủ thành người Tây Ban Nha bắt bóng có phần chủ quan, để bóng bật ra. Moussa Sissoko có cơ hội ra chân ngay rìa vòng cấm, nhưng anh dứt điểm quá thiếu chính xác.

Tottenham đã bị tụt lại trong cuộc đua vô địch

Man Utd bất ngờ tăng tốc đầu hiệp hai, bởi nếu hòa, đội chủ sân Old Trafford có khả năng kém đối thủ cùng thành phố bảy điểm sau vòng này. Những tình huống nguy hiểm bắt đầu xuất hiện. Đáng kể nhất là pha xâm nhập của Marcus Rashford ở phút 54, sau nỗ lực đi bóng của Henrik Mkhitaryan, nhưng chân sút người Anh chậm hơn Ben Davies một nhịp.

Phút 65, Antonio Valencia thiếu chút nữa tái hiện pha ghi bàn đẹp mắt, giống như anh từng làm vào lưới Everton khi sút bóng nửa nẩy rìa vòng cấm. Tám phút sau, tới lượt Romelu Lukaku lên tiếng với một pha ra chân căng từ góc hẹp, buộc Hugo Lloris bay người hết cỡ.

Sự cởi mở của đội chủ nhà giúp Tottenham đến gần hơn khung thành của De Gea. Phút 77, Christian Eriksen chọc khe bổng cho Dele Alli băng vào vòng 5m50. Đáng tiếc cho đội khách, từ khoảng cách chưa đầy 5 met, tiền vệ người Anh lại chích bóng ra ngoài.

Martial dứt điểm tinh tế sau đường chuyền bằng đầu của Lukaku

Tottenham lộ điểm yếu thể lực trong hơn 10 phút cuối trận, và đây cũng là khoảng thời gian Man Utd liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió. Phút 79, thiếu chút nữa Lukaku đã ghi tên lên bảng điện tử khi đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng chạm cột dọc, sau đường treo bóng bổng của Valencia.

Nhưng khán giả tại Old Trafford cũng không phải nuối tiếc quá lâu, bởi chỉ hai phút sau, Martial đã lập công. Bắt nguồn từ pha phát bóng bên phần sân nhà của De Gea, Lukaku bật cao đánh đầu chuyền bóng cho chân sút người Pháp dùng tốc độ thoát xuống. Cựu cầu thủ AS Monaco dứt điểm tinh tế trong pha đối mặt, làm tung lưới Lloris.

Man Utd lẽ ra đã thắng đậm hơn, nếu một cầu thủ dự bị khác là Jesse Lingard có thêm tốc độ để thoải mái hơn trong pha dứt điểm ở phút 90, khi một mình một bóng thoát xuống. Dù vậy, chiến thắng 1-0 là quá đủ để "Quỷ đỏ" giữ vững vị trí thứ hai trên bảng điểm.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy