Ronaldo “nổ súng”, R.M hạ PSG vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 7/3, Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Paris Saint Germain (PSG) 2-1 trên sân khách trong trận lượt về vòng 16 đội và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-2 (lượt đi R.M thắng 3-1).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho R.M của Ronaldo. Ảnh: REUTERS
Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: REUTERS

Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, R.M nhập cuộc thận trọng với đội hình lùi thấp nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Navas. Với lối chơi này, R.M lép vế so với PSG về thời gian kiểm soát bóng (R.M cầm bóng 46%) nhưng các học trò HLV Zidane lại tạo được nhiều tình huống nguy hiểm thông qua các tình huống phản công.

Và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp 1, R.M cũng đã có bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2 do công Cristiano Ronaldo với pha đánh đầu đẹp mắt từ cự li gần sau đường kiến tạo bên cánh trái của Lucas Vazquez.

Cavani (9) - tác giả bàn gỡ 1-1 cho PSG. Ảnh: REUTERS

Không những bị thủng lưới, đội chủ nhà còn tiếp tục gặp khó khi tiền vệ Marco Verratti bị truất quyền thi đấu ở phút 66 sau tình huống phản ứng quyết liệt với trọng tài để đòi quả đá phạt cho PSG.

Chơi thiếu người nhưng với những nỗ lực dồn ép liên tục sau đó, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền đạo Edinson Cavani (phút 71) với pha chạm bóng may mắn trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Pastore.

Casemiro ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng, PSG đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Tiền vệ Casemiro là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho R.M với pha dứt điểm đập chân hậu vệ Rabiot vào lưới (phút 80).

Với chiến thắng này, R.M đã vượt qua PSG với tổng tỉ số 5-2 sau 2 lượt trận và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Champions League.

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.