Ronaldo lập cú đúp, Real lần đầu thắng trên sân Dortmund

Real giành chiến thắng thứ hai tại vòng bảng Champions League bằng cách đánh bại chủ nhà Dortmund với tỷ số 3-1.

Trở lại Champions League sau những trận đấu gây lo ngại ở La Liga, Real cho thấy phong độ khác hẳn. Bằng sự bùng nổ của hàng công, nhà đương kim vô địch giành chiến thắng chênh lệch hai bàn ngay trên sân của Dortmund.

Gareth Bale là người khởi đầu cho chiến thắng lớn của Real bằng cú vô lê một chạm ở phút 18. Đường chuyền bổng phá bẫy việt vị do Dani Carvajal thực hiện thuận lợi đến mức ngôi sao xứ Wales thoải mái di chuyển vào vòng cấm và đặt lòng đưa bóng vào góc cao khung thành. 

Bale thoải mái băng xuống đánh bại thủ môn Buerki.

Tiếp đà hưng phấn từ bàn mở tỷ số, Real gây thêm được nhiều áp lực về phía khung thành thủ môn Roman Buerki. Và Bale một lần nữa lập công lớn khi thực hiện quả tạt như đặt cho Ronaldo dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50. Sau khi nhận bóng từ cánh trái, CR7 đá nối nhanh khiến hậu vệ đối phương Jeremy Toljan chỉ có thể lao chân cản phá trong vô vọng.

Khác với nhiều cuộc đối đầu trước, Dortmund dứt điểm thiếu hiệu quả trước khung thành Real. Aubameyang và đồng đội có được không ít cơ hội nhưng đều sút ra ngoài hoặc bị hàng thủ Real cản phá.

Ronaldo dứt điểm chính xác bất chấp nỗ lực cản phá của Toljan. Ảnh:Reuters

Dottmund chỉ chơi quật khởi hơn phần nào sau khi bị dẫn trước hai bàn. Phút 54, Aubameyang rút ngắn được tỷ số xuống 1-2 bằng cú đệm bóng chính xác từ quả tạt bên cánh trái.

Nếu tận dụng được một trong hai cơ hội khác, đội chủ nhà có thể đã gỡ hòa 2-2. Cơ hội đầu đến ngay ở phút 56 khi Toljan tạt chìm từ cánh trái cho Yarmolenko, cầu thủ đón bóng hụt cách khung thành Real chỉ vài mét. Cơ hội thứ hai xuất hiện ở phút 61, thời điểm Gonzalo Castro thoải mái băng xuống bên phải vòng cấm nhưng xử lý thiếu quyết đoán trước sự truy cản của thủ môn Navas.

Không tận dụng được những pha tấn công quý giá, Dortmund phải trả giá đắt bằng thất bại cách biệt trên sân nhà. Phút 79, Ronaldo "dạy" cho đội chủ nhà một bài học về cách dứt điểm bằng cú sút căng vào góc gần để ấn định chiến thắng 3-1. Cầu thủ có công kiến tạo là Luka Modric với đường chuyền phá bẫy việt vị đưa bóng xuống bên phải vòng cấm.

Ronaldo ghi bàn thứ hai trong trận đấu.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Real trên sân của Dortmund tại Champions League. Nhà đương kim vô địch vốn có ba thất bại và chỉ giành được ba trận hòa trong sáu lần làm khách trước.

Chiến thắng trên sân của Dortmund cũng mang ý nghĩa quan trọng với Real trong cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội. Sau lượt đấu thứ hai, Dortmund xếp thứ ba bảng H mà chưa giành được điểm nào giống như Apoel Nicosia.

Tottenham và Real đang cùng có sáu điểm. Đội bóng Anh giành chiến thắng 3-0 trên sân của Apoel trong trận đấu cùng giờ, qua đó cân bằng cả về điểm số lẫn chỉ số phụ so với đội đương kim vô địch.

Theo VnExpress

Tòa soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy