Ronaldo đá hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha để Tây Ban Nha soán ngôi đầu bảng

Ronaldo đá hỏng phạt đền khiến Bồ Đào Nha hòa 1-1 trước Iran, trong khi Tây Ban Nha hòa hú vía với tỷ số 2-2 trước Morocco và giành ngôi nhất bảng B. Với kết quả này, ở vòng 1/8, Tây Ban Nha sẽ gặp đội chủ nhà Nga, bởi ở lượt trận đêm qua tranh ngôi nhất bảng A, Nga đã thua Uruguay 0-3.

Tây Ban Nha 2-2 Morocco: 'Bò tót' thót tim

Tây Ban Nha chật vật vào vòng 1/8

Tây Ban Nha chỉ cần có 1 điểm là giành vé đi tiếp vào vòng knock-out. Trong khi đó, Morocco đã bị loại. Tuy nhiên, không vì thế mà đại diện châu Phi chơi kém nhiệt. Ngược lại là đằng khác, Morocco vẫn khao khát ghi được bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018. Bởi vậy, họ không hề chơi với tinh thần của một trận đấu thủ tục. 

Tây Ban Nha vẫn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, phút 14 bất ngờ xảy ra. Từ giữa sân, Iniesta và Ramos không hiểu ý nhau để Boutaib cướp được bóng. Tiền đạo của Morocco tăng tốc rồi đánh bại De Gea trong pha đối mặt. 

Bàn thua từ rất sớm như gáo nước lạnh dội lên Tây Ban Nha. Và sức ép khủng khiếp được họ tạo ra. Bởi vậy, không bất ngờ khi chỉ 5 phút sau khi phải nhận bàn thua, Tây Ban Nha đã có bàn gỡ hòa. Phút 19, Iniesta đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi căng ngược lại cho Isco ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.  

Sang hiệp 2, vẫn là một Morocco chơi cực kỳ quyết tâm. Phút 55, Amrabat có cú sút xa ngoài vòng cấm tuyệt đẹp. De Gea đã hoàn toàn bất lực nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. 

Tuy nhiên, đến phút 81 thì may mắn không còn đứng cạnh La Roja nữa. Youssef En-Nesyri bật cực cao đánh đầu tung lưới De Gea, nâng tỷ số lên 2-1 cho Morocco. Tây Ban Nha đã phải chơi những phút cuối trong run rẩy. Rất may cho họ khi ở phút bù giờ đầu tiên, Aspas đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2. 

Với 1 điểm giành được, La Roja vẫn giành ngôi đầu bảng B. Vị trí này giúp họ sẽ gặp Nga ở vòng knock-out đầu tiên.

Ronaldo đá hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha vẫn giành vé đi tiếp

Đội tuyển Iran đã chơi đầy nỗ lực trước nhà vô địch châu Âu nhưng chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/6. Ronaldo đá hỏng phạt đền nhưng đội trưởng Bồ Đào Nha không phải nhân vật chính của trận đấu, mà là công nghệ hỗ trợ video (VAR). Ba lần trọng tài Enrique Caceres đưa ra phán quyết dựa trên VAR khiến số phận hai đội có thể thay đổi hoàn toàn.

Tình huống VAR đầu tiên giúp Bồ Đào Nha có cơ hội kết liễu sớm đối thủ nhưng Ronaldo không thắng được thủ môn Alireza Beiranvand khi tỷ số đang là 1-0. Trong tình huống thứ hai, đội trưởng của Bồ Đào Nha tiếp tục có mặt nhưng lần này anh phải cảm ơn trọng tài nhẹ tày với tấm thẻ vàng cho hành vi đánh cùi chỏ vào mặt Morteza Pouraliganji.

Tuy nhiên, các cổ động viên Bồ Đào Nha thấy đội nhà từ vị trí nhất bảng tới nguy cơ xách vali về nước sớm ở tình huống VAR thứ ba. Trọng tài xác định bóng chạm tay Cedric Soares trong vòng 16m50 và cho Iran hưởng phạt đền khi hiệp hai đã bước sang phút bù giờ. Karim Ansarifard gỡ hòa cho đại diện châu Á và Iran chỉ cần một bàn nữa để đi tiếp, đồng thời loại Bồ Đào Nha.

Những bàn thắng của các cầu thủ kỳ cựu là Ronaldo và Quaresma đã đưa Bồ Đào Nha vào vòng loại trực tiếp. Ảnh: FIFA.

Điều kỳ diệu suýt nữa trở thành sự thật nhưng cú đá ra ngoài của Mehdi Taremi trong tư thế đối mặt Rui Patricio đã mang theo mọi hy vọng của Iran. Đội bóng châu Á đã nỗ lực tới những giây cuối cùng và chỉ mang về tỷ số hòa, không đủ giành vé đi tiếp bởi Tây Ban Nha hòa 2-2 với Marocco ở trận đấu cùng giờ.

Đối thủ kế tiếp của Bồ Đào Nha sẽ là Uruguay, đội đứng đầu bảng  A. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tới đây.

Thắng Nga "3 sao", Uruguay giành ngôi đầu bảng A

Uruguay đè bẹp chủ nhà Nga và giành ngôi đầu bảng A.

Uruguay đã có trận đấu bùng nổ, giành chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Nga và bước vào vòng 1/8 World Cup 2018 với tư cách ngôi đầu bảng A.

Một trận đấu vượt xa những nhận định ban đầu của giới chuyên môn, khi Uruguay chơi bùng nổ và vượt qua chủ nhà Nga 3-0. Uruguay đã sớm có bàn thắng mở tỷ số từ pha đá phạt trực tiếp của Luis Suarez. Sau đó, đến lượt Cheryshev bị tính phản lưới nhà từ cú sút tưởng như vô hại.

Trong thế trận 10 người, Nga thủng lưới bàn thứ 3 trong những phút bù giờ, và Uruguay giành ngôi đầu bảng A.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Ai Cập và Saudi Arabia đã chơi một trận đấu quyết liệt vì màu cờ sắc áo và danh dự. Trong lần thứ 2 thi đấu tại World Cup 2018, Mohamed Salah đã mở tỷ số cho Ai Cập. Tuy nhiên, đội bóng đại diện cho châu Phi đã không bảo toàn được tỷ số khi để Salman Al-Faraj san hòa cho Saudi Arabia bằng cú sút phạt 11m thành công ở phút thứ 45. 

Trước đó, Saudi Arabia cũng được hưởng 1 quả 11m khác nhưng Fahad Al-Muwallad sút không thành công. 

Trong hiệp 2, cả Saudi Arabia và Ai Cập chơi giằng co nhưng bất ngờ đội bóng tới từ châu Á có bàn thắng ở phút 93, qua đó giành chiến thắng 2-1. 

Xếp hạng bảng A: 1. Uruguay (9 điểm); 2. Nga (6 điểm); 3. Saudi Arabia (3 điểm); 4. Ai Cập (0 điểm).

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy