Osaka ‘nuốt sống’ thần tượng Serena ở Miami

Chiến thắng 6-3, 6-2 trước Serena Williams ở vòng đầu tiên Miami Open đã nối dài mạch thắng của Naomi Osaka lên 8 trận liên tiếp và những bại tướng dưới tay của nhà ĐKVĐ Indian Wells đều là “hàng khủng”.


Chuỗi trận thắng ấn tượng đó bắt đầu từ Indian Wells vừa qua với nạn nhân đầu tiên là Sharapova, đến Radwanska… Halep ở bán kết, Kasatkina ở chung kết và mới nhất là tại Miami Open với nhà vô địch 8 lần ở giải đấu này, Serena Williams.

Chỉ thua có 5 game, tay vợt trẻ 20 tuổi người Nhật Bản đã đánh bại thần tượng của mình sau 77 phút với 4 lần bẻ giao bóng thành công trong 8 cơ hội đã tạo ra (mỗi set bẻ 2 game).

Serena Williams cho thấy, sau khi nghỉ sinh con, cô vẫn chưa tìm được điểm rơi phong độ. Những bước di chuyển chậm chạp, các cú vung vợt không còn mạnh mẽ như vẫn thấy ở “Báo đen”, đã khiến Serena mắc nhiều sai lầm, với 28 lỗi đánh bóng hỏng và 5 lỗi giao bóng kép trong cả trận.

Dựa trên sức trẻ với nền tảng thể lực sung mãn, Naomi Osaka tung hoành trên sân với những cú giao bóng sấm sét, đạt tỷ lệ ăn điểm giao bóng 1 là 63%. Chỉ phải đối mặt với 2 break-point trong cả trận, nhưng nhà ĐKVĐ Indian Wells đều xuất sắc cứu nguy được.

Tại vòng 2, Naomi Osaka sẽ gặp hạt giống số 4 của giải, Elina Svitolina.

Serena Williams thua đàn em "tâm phục khẩu phục"

Ở một diễn biến khác, bà mẹ một con dự giải bẳng suất đặc cách, Victoria Azarenka đã có khởi đầu suôn sẻ, khi thắng trắng 2 set 6-3, 6-0 trước tay vợt chủ nhà Mỹ, CiCi Bellis.

Theo thethaovanhoa.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.