Olympic PyeongChang 2018: Vận động viên Canada lập kỳ tích sau tai nạn kinh hoàng

11 tháng kể từ tai nạn tưởng như mất đi cả mạng sống, vận động viên trượt ván trên tuyết slopestyle, Mark McMorris của Canada đã khiến cả thế giới nể phục khi giành huy chương đồng tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc.

11 tháng kể từ tai nạn tưởng như mất cả mạng sống, vận động viên trượt ván trên tuyết slopestyle Mark McMorris (trong ảnh) của Canada đã khiến cả thế giới nể phục khi giành huy chương đồng tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. THX/TTXVN

Chỉ mới hồi tháng 3/2017, McMorris vẫn còn nằm hôm mê trên giường bệnh, chiến đấu giành giật sự sống khi rơi vào tình trạng nguy hiểm với 17 chiếc xương sườn bị gãy, suy phổi và thủng lá nách sau tai nạn đâm vào cây trong buổi trượt tuyết cũng bạn bè. Không chỉ may mắn sống sót mà điều đặc biệt hơn là McMorris đã trở lại thi đấu ngay tại Cúp thế giới tổ chức tại Bắc Kinh hồi tháng 11/2017 và giành huy chương vàng. Tham gia thi đấu với những nỗi ám ảnh vẫn còn từ sau vụ tai nạn, chàng vận động viên sinh ra tại tỉnh Saskatchewan không đặt mục tiêu có thể tiến xa trong các cuộc tranh tài tại Olympic mùa Đông năm nay. Vì vậy, việc giành huy chương đồng với anh đặc biệt có ý nghĩa. 

Trong giới trượt tuyết tự do, McMorris đã có tiếng từ lâu khi giành nhiều danh hiệu vô địch trong các cuộc thi lớn nhỏ nhưng việc giành huy chương đồng Olympic chỉ 11 tháng sau khi thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" thực sự đã trở thành cảm hứng và động lực cho rất nhiều người. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã dành những lời khen đặc biệt tới chàng vận động viên 24 tuổi vì tinh thần ngoan cường và ý chí dũng cảm của anh.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.