Nga chắc suất vòng 2, “cửa dưới” Nhật Bản, Senegal lật kèo

Đêm 19, rạng sáng ngày 20/6, World Cup 2018 đã diễn ra các trận đấu: Ba Lan gặp Senegal, Ai Cập gặp đội chủ nhà Nga, Nhật Bản gặp Colombia. Với chiến thắng 3-1, được 6 điểm, Nga là đội đầu tiên chắc suất vào vòng trong. Hai đội được đánh giá yếu hơn “cửa dưới” là Nhật Bản và Senegal đêm qua đã lật kèo thắng các đối thủ với cùng tỷ số 2-1.

 

Ba Lan có trận ra quân tệ hại, thua 1-2 trước Senegal. (Ảnh: Getty)

Lewandowski và các đồng đội không thể hiện được sức mạnh như kỳ vọng và đành nhận trận thua 1-2 trước Senegal. Ba Lan là đội sở hữu "Vua phá lưới" của vòng loại World Cup 2018 với 16 pha lập công. Đó chính là ngôi sao Lewandowski. Dù nổ súng liên tục ở những trận đấu vòng loại nhưng tiền đạo này lại chưa từng ghi một bàn thắng nào ở các VCK World Cup.

Đối đầu với Senegal, Ba Lan thể hiện lối chơi rời rạc, thiếu sức sống. Chân sút Lewandowski trên hàng công liên tục lâm vào tình trạng "đói bóng". Trong khi đó, Senegal về mặt thế trận không có gì nổi trội nhưng lại hơn ở tốc độ và thể lực. Phút 37, từ một pha triển khai tấn công tốc độ, Sadio Mane chuyền bóng thuận lợi cho Gueye dứt điểm. Bóng đập vào chân của Cionek bên phía Ba Lan bay vào lưới. Đây được tính là một bàn phản lướni nhà, 1-0 cho Senegal.

Sang hiệp 2, Ba Lan nỗ lực tràn lên tấn công. Lewandowski và Milik đều đã tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm nhưng thiếu may mắn. Không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Ba Lan đã phải trả giá. Phút 60, Niang thoát xuống như một chú báo đen. Anh gẩy bóng qua người thủ môn rồi sút tung lưới trống. Tỉ số được nhân đôi cách biệt cho Senegal. 

Dù những phút cuối trận, Ba Lan có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ pha đánh đầu của Krychowiak. Nhưng như vậy là chưa đủ để “Đại bàng trắng” có điểm. Đây có thể coi là một khởi đầu tồi tệ đối với Lewandowski và các đồng đội./.

Salah ghi bàn, Ai Cập vẫn phơi áo trước Nga

Salah ghi bàn nhưng không cứu giúp nổi Ai Cập.

Mohamed Salah ghi bàn trên chấm 11m nhưng không đủ giúp Ai Cập tránh khỏi thất bại 1-3 trước chủ nhà Nga ở lượt trận thứ 2 bảng A. Kết quả này khiến Ai Cập đứng trước nguy cơ là đội đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2018 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, đội chủ nhà Nga gần như chắc chắn có suất đi tiếp khi đã giành chọn 6 điểm sau 2 lượt trận ra quân.

Hạ gục Colombia, Nhật Bản nêu cao tinh thần châu Á

Nhật Bản làm nên điều kỳ diệu khi hạ Colombia

Nhật Bản đã làm nên bất ngờ lớn, khi vượt qua đối thủ Colombia được đánh giá mạnh hơn, ở bảng H World Cup 2018. Sau Iran, Nhật Bản nêu cao tinh thần châu Á trong cuộc chiến đầu tiên ở bảng H, trước đối thủ mạnh hơn là Colombia. Trong quá khứ, Nhật Bản luôn lép vế khi gặp Colombia. Mới nhất là chiến thắng 4-1 cho đại diện Nam Mỹ ở World Cup 2014.

Lần này, bước ngoặt tích cực đến với Nhật Bản ngay từ phút thứ 3, khi Colombia mất người vì thẻ đỏ, trong khi đội tuyển đất nước mặt trời mọc mở tỷ số từ chấm 11 mét.

Đã có khoảng thời gian mất kiểm soát, nhưng lối chơi hợp lý trong hiệp 2, cùng tinh thần đáng khen ngợi giúp Nhật Bản có chiến thắng 2-1 rất đáng khen.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy