Nadal vượt khó từ khán đài, vào vòng hai Mỹ Mở rộng

Số một thế giới chật vật hơn so với dự đoán, dù thắng tay vợt kém 84 bậc Dusan Lajovic chỉ qua ba set với tỷ số 7-6(6), 6-2, 6-2.

Khó khăn Rafael Nadal phải đối mặt lại đến từ các khán giả có mặt trên sân Arthur Ashe. Do trời mưa bão tại New York trong ngày thi đấu thứ hai, nhiều trận đấu bị hoãn. Trong khi đó, sân chính Arthur Ashe vẫn không thay đổi tiến trình vì ban tổ chức đã đóng mái che sân. Nhưng điều đó vô tình khiến Nadal bị ảnh hưởng, do âm thanh từ khán đài trở nên ồn ào hơn khi mái vòm sân đóng lại.

"Thành thực mà nói, tiếng ồn từ khán giả khá khó chịu", Nadal nói sau trận ở vòng một, kèm theo một nụ cười. "Tôi không biết nên kiểm soát âm thanh đó như thế nào, vì cũng không công bằng với khán giả khi nói vậy. Người hâm mộ ở đây đều cuồng nhiệt và tạo ra bầu không khí tuyệt vời. Tôi rất thích điều đó vì từng trải nghiệm những khoảnh khắc không thể nào quên ở đây".

Nadal khởi đầu Mỹ Mở rộng 2017 không ấn tượng như mong đợi, nhưng vẫn giành thắng lợi. Ảnh: Reuters.

"Nhưng đúng là dưới mái che, tiếng ồn đã lớn hơn một chút", nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2010 và 2013 nói. “Tôi không thể nghe tiếng động phát ra khi trái bóng bị đánh đi. Tôi hiểu rằng đây là một trò chơi mang tính giải trí. Nhưng nếu sân đóng mái che, họ nên thắt chặt hơn một chút quy định về tiếng ồn trên khán đài. Khi mái che mở, tôi thấy khác biệt hẳn".

Dường như việc chưa quen với tiếng ồn khiến Nadal gặp khó ở set đầu tiên. Anh để đối thủ lấy mất break trong game thứ tư, bị dẫn trước 1-3. Nhưng khi Lajovic cầm giao để kết thúc set (serving for the set), bản lĩnh của hạt giống số một được thể hiện. Đòi lại những gì đã mất, Nadal tiến đến loạt tie-break và thắng 8-6.

Quen dần với điều kiện ngoại cảnh, Nadal làm chủ cuộc chơi trong phần còn lại của trận đấu. “Vua đất nện” liên tục có break sớm ở những set tiếp theo. Lajovic chấp nhận thất bại sau tình huống trả giao ra ngoài. Tại vòng hai, vị vua ATP sẽ chờ đợi Taro Daniel hoặc Tommy Paul, khi màn so vợt giữa hai đấu thủ này bị hoãn bởi trời mưa.

Theo Xuân Bình/Vnexpress.net

Toà soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy