Man Utd thắng nhờ phản lưới và phạt đền ở Champions League

Chiến thắng 2-0 trước Benfica giúp đội chủ sân Old Trafford gần như cầm chắc ngôi đầu bảng A.

man-utd-thang-nho-phan-luoi-va-phat-den-o-champions-league

Man Utd chỉ cần thêm một điểm để giành vé sớm, dự vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Man Utd.

Bàn thắng: Svilar phản lưới 45’, Blind pen 78’

HLV Jose Mourinho thay sáu vị trí so với đội hình chính trận thắng Tottenham 1-0 cuối tuần qua, trong đó có sự xuất hiện của những nhân tố dự bị Matteo Darmian, Daley Blind, Jesse Lingard và nhất là Scott McTominay. Tiền vệ trẻ cao 1m93 cùng Nemanja Matic quán xuyến khu vực trung tuyến của chủ nhà. "Quỷ Đỏ" đã thắng cả ba trận trước đó, và họ không muốn bung sức, khi mùa giải dần đi vào giai đoạn khốc liệt.

Dẫu vậy, Man Utd vẫn chơi thoải mái sau tiếng còi khai cuộc. Anthony Martial,  trong lần đá chính thay Marcus Rashford, không làm giảm sức xuyên phá bên cánh trái. Ngay phút 15, anh rê bóng vào vòng cấm, khiến đối thủ phải dùng tay cản phá. Trên chấm 11 mét, tiền đạo người Pháp dứt điểm hiểm nhưng thiếu lực, để Svilar đẩy bóng ra.

man-utd-thang-nho-phan-luoi-va-phat-den-o-champions-league-1

Martial lỡ cơ hội lập công trên chấm phạt đền. Ảnh: AFP.

Benfica nhanh chóng xốc lại đội hình và trả đũa. Phút 18, Diogo Goncalves đi bóng từ trái vào trung lộ và nã đại bác từ khoảng cách gần 25 mét, dù David de Gea đã tung người cứu thua. Đội khách tiếp tục chặn mọi đường lên bóng của đối thủ. Cuối hiệp một, Man Utd mới khai phá bế tắc từ một cú sút xa của Matic. Bóng dội trúng cột dọc đập lưng thủ môn trẻ Mile Svilar, văng vào lưới. Matic không thể hiện sự vui mừng khi góp công lớn vào bàn mở điểm, do anh nổi lên trong màu áo Benfica ba mùa giải từ 2011-2014.

Cứu thua từ phạt đền và sau đó vào lưới nhặt bóng vì thiếu may mắn, Svilar tỏ ra thất vọng: “Cảm xúc thật trái ngược, nhưng tôi không thể làm gì với may rủi. 20 phút đầu khiến tôi rất hào hứng, nhưng tôi vẫn phải chịu bàn phản lưới”. Trong lượt đi, Svilar cũng mắc lỗi dẫn đến bàn thua duy nhất của đội nhà. Trước cú đá phạt của Rashford, anh giữ bóng nhưng theo quán tính đã lùi về sau vạch vôi.

man-utd-thang-nho-phan-luoi-va-phat-den-o-champions-league-2

Matic góp dấu giày trong tình huống chọc thủng lưới đội bóng cũ. Ảnh: Man Utd.

Vẫn là Rashford tạo dấu ấn ở lượt về. Vào sân thay Martial phút 75, anh tự tặng quà sinh nhật thứ 20 với pha đột phá mang về quả phạt đền. Romelu Lukaku tiến lên nhận trọng trách đá phạt, dù sau đó Ander Herrera đến xin đá. Cuối cùng, Blind thực hiện cú sút quyết đoán vào giữa khung thành.

“Kết quả thật khó chấp nhận nếu nhìn vào cách chúng tôi thủng lưới. Chúng tôi đã thắng nhiều trận với chiến thuật khác nhau. Gặp Man Utd, Benfica tập trung phòng ngự số đông, chờ cơ hội phản công. Nhưng chúng tôi không thể ghi bàn, còn họ lại làm được. Chúc mừng Man Utd và chúng tôi phải tiếp tục tập luyện cật lực”, HLV Rui Vitoria nói sau trận.

 

man-utd-thang-nho-phan-luoi-va-phat-den-o-champions-league-3

Lukaku tưởng như sẽ đá phạt đền thì dường như được HLV Mourinho chỉ đạo nhường lại cho...

 

man-utd-thang-nho-phan-luoi-va-phat-den-o-champions-league-4

.... hậu về Blind.

Với trận thứ 20 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà tại sân chơi châu Âu, Man Utd độc chiếm đỉnh bảng A với 12 điểm qua bốn trận. Trong khi đó, Basel và CSKA Moscow chỉ có sáu điểm. Đại diện nước Anh chỉ cần ít nhất một điểm ở hai trận còn lại để vượt qua vòng bảng với vị trí đầu tiên.

Theo VnExpress

Khánh Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy