Lukaku & Lingard lập công, M.U tiếp tục bám đuổi Man City

Sau ba tháng, Lukaku mới lại ghi bàn trong hai vòng đấu liên tiếp. Phong độ vào phom của tiền đạo người Bỉ giúp Man Utd vượt qua West Brom với tỷ số 2-1.

Ghi bàn

West Brom: Barry (77')

M.U: Lukaku (27'), Lingard (35')

Sau ba tháng, Lukaku mới lại ghi bàn trong hai vòng đấu liên tiếp. Phong độ vào phom của tiền đạo người Bỉ giúp Man Utd vượt qua West Brom với tỷ số 2-1. Thầy trò Mourinho củng cố ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh với 3 điểm bỏ cách Chelsea.

Sự vô duyên của Lukaku có lẽ đã dồn cả vào trận derby đáng quên với Man City. Còn sau đó là một Lukaku nhạy bén hơn dù chưa phải ở phong độ cao nhất. Trên sân West Brom, cầu thủ người Bỉ mở tỷ số ngay từ pha dứt điểm đầu tiên của anh ở phút 27. Một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Rashford. Đấy là vòng đấu thứ hai liên tiếp Lukaku lập công, sau trận gặp Bournemouth cách đây 3 ngày. Phải quay lại tháng 9 vừa rồi mới được thấy tiền đạo 24 tuổi ghi bàn 2 trận liên tiếp (trước Southampton và Crystal Palace).

Lukaku ghi bàn liên tiếp

Mourinho vẫn ngồi khoanh tay, không mảy may cảm xúc khi Lukaku mở tỷ số. Dường như với vị thuyền trưởng M.U, việc làm tung lưới một đối thủ như West Brom là điều không có gì ngạc nhiên. Song thực tế, M.U đã rất khó khăn để tìm đến mành lưới đội bóng hiện đứng áp chót trên BXH. Sau gần nửa giờ đồng hồ họ mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Suốt cả hiệp một các học trò của Mourinho chơi khá bế tắc ngoại trừ pha ghi bàn của Lukaku. Nhưng đó là một hiệp đấu may mắn cho M.U. Phút 35, Lingard nhân đôi cách biệt nhờ pha dứt điểm chạm chân Hegazi đổi hướng làm bó tay thủ thành Foster.

Lingard ghi bàn may mắn

Các học trò của Mourinho không chơi tốt hơn sau giờ nghỉ, West Brom mới là đội có được điều đó. Đội bóng đang chiến đấu trụ hạng đã vùng lên tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành David de Gea. Phút 55, Burke thoát xuống trống trải bên cánh phải rồi tạt bóng cho đồng đội lao vào. May cho Man Utd là pha nhập thành của Rondon chậm hơn một nhịp so với đường bay trái bóng.

Mourinho có lý do để đứng lên quát tháo các học trò. Đội khách có dấu hiệu đánh mất thế trận khi trận khi trận đấu trôi dần về cuối, trước một West Brom hừng hực quyết tâm. Mặc dù là đội thủng lưới ít nhất từ đầu mùa giải nhưng các hậu vệ Man Utd không phải những lá chắn tin cậy tuyệt đối. Bàn thua vào phút 77 cho thấy điều đó khi cả rừng áo đỏ lúng túng để cho Barry sút cận thành rút ngắn cách biệt.

Barry gỡ lại 1 bàn cho chủ nhà

Rất may cho thầy trò Mourinho là họ đã có 2 bàn làm vốn trong hiệp một, và trận đấu chỉ có 90 phút. West Brom không có cơ hội lật ngược thế cờ dù họ đã chơi thực sự hay trong 15 phút cuối trận. Thắng 2-1 trên sân khách, Man Utd củng cố vị trí nhì bảng với 41 điểm, nhiều hơn Chelsea 3 điểm. Lukaku đã bắt đầu ghi bàn trở lại nhưng bộ mặt chung của Man Utd thì không thay đổi. Những chiến thắng đều rất vất vả và khó khăn giống như bộ mặt khó đăm đăm của Mourinho.

Đội hình thi đấu

West Brom: Foster, Nyom, Evans, Hegazi, Gibbs, Yacob (Barry 46'), Livermore, Krychowiak (Brunt 72'), Burke (Rodriguez 64'), McClean, Rondon.

M.U: De Gea, Valencia (Rojo 66'), Smalling, Jones, Young, Matic, Herrera, Mata, Lingard (McTominay 85'), Rashford (Martial 79'), Lukaku.

Theo bongdaplus

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.