Liverpool đè bẹp Man City ở lượt đi tứ kết Champions League, AS Roma "dâng" chiến thắng cho Barcelona

Đội chủ sân Anfield giành chiến thắng 3-0 ở trận đấu diễn ra tối ngày 4/4, qua đó đặt một chân vào bán kết. Trong khi đó, Barcelona có chiến thắng đậm đà 4-1 nhờ hai tình huống đốt đền của AS Roma cùng hai pha lập công của Pique và Suarez.

Salah ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: EPA.

Tiền đạo người Ai Cập góp công lớn vào chiến thắng với một bàn và một pha kiến tạo. Ảnh: AFP.

Liverpool mở tỷ số sớm sau một tình huống phản công nhanh. Salah là người phá bẫy việt vị dốc bóng và chính anh kết thúc tình huống sau nỗ lực xoay sở của Firmino sát vòng 5m50. Đây là bàn thắng thứ 38 của Salah ở mùa giải này và là pha lập công thứ bảy tại Champions League.

Trong khi Man City loay hoay để tìm đường vào khung thành Liverpool thì họ nhận thêm những đòn knock-out. Oxlade-Chamberlain thực hiện cú sút xa đẹp mắt nhân đôi cách biệt từ cự ly 20 mét. Sau đó, Sadio Mane đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 ngay ở hiệp một từ đường kiến tạo của Salah. Hai bàn thua đều tới sau nỗ lực kiểm soát bóng không thành công và cản phá thiếu dứt khoát của Man City.

Man City sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lật ngược tình thế ở trận lượt về vào giữa tuần sau. Ở mùa giải năm nay, Man City từng thắng Liverpool với tỷ số 5-0 ở sân Etihad nhưng khi đó họ chơi hơn người bởi tấm thẻ đỏ của Mane. Liverpool đang rất hưng phấn với hai chiến thắng liên tiếp trước Man City và khoảng cách ba bàn là lợi thế cực lớn cho thầy trò Jurgen Klopp.

Sane bất lực trước sự theo kèm của Alexander-Arnold. Ảnh: Reuters.

HLV Pep Guardiola đã tung ra đội hình đề cao tính an toàn trên sân Anfield khi bố trí một mình Gabriel Jesus đá trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1. Với việc bố trí cầu thủ chơi thiên về cầm bóng là Ilkay Gundogan đá cánh phải, mọi đường tấn công của Man City dồn sang bên cánh trái cho Leroy Sane. Nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, tiền vệ người Đức không thể tạo nên đột biến.

Liverpool đã bố trí một đội hình thấp và bóp nghẹt khu vực trước vòng 16m50. Man City giành quyền kiểm soát vượt trội ở đầu trận đấu nhưng những pha bóng cuối cùng trở nên bế tắc. Sane trở nên vô hại với những pha qua người thất bại bên cánh trái, trong khi Jesus mất dạng trước bộ đôi trung vệ cao to. Không thể đưa bóng qua trung lộ, Man City đã dùng nhiều cú tạt bổng ở cuối hiệp một nhưng dễ dàng bị hậu vệ chủ nhà hóa giải.

Cách nhập cuộc an toàn của Guardiola có thể không phá sản nếu như Man City giữ được tỷ số hòa sau hiệp một. Tuy nhiên, họ bị thủng lưới sớm và để thua ba bàn liên tiếp khiến nỗ lực cầm bóng trở thành sự trợ giúp cho Liverpool. Đội chủ nhà chơi rình rập, gây sức ép, khiến nhiều lần khiến cầu thủ đội khách chuyền hỏng ngay bên phần sân nhà.

Trong nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng, HLV Guardiola đã thay Gundogan bằng Raheem Sterling ở hiệp hai và quay về sơ đồ 4-3-3, nhưng không thành công. Man City phải cố gắng chơi bóng tốc độ và dùng nhiều đường chuyền nhanh để vượt qua hàng thủ số đông, dẫn tới thiếu tính chính xác.

Guardiola nhận thất bại nặng nề nhất ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Guardiola và Man City có thể đăng quang Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này để khép lại mùa giải vô tiền khoáng hậu ở sân chơi vô địch quốc gia. Nửa xanh thành Manchester áp đặt sự thống trị tuyệt đối suốt cả mùa và chức vô địch là phần thưởng xứng đáng. Tuy nhiên, thất bại trước Liverpool sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới bầu không khí ở sân Etihad.

Sân chơi Champions League vẫn là nỗi khát khao của các ông chủ Man City. Họ mời Guardiola về với mục đích nâng tầm đội bóng cũng để thành công ở đấu trường này. Tưởng như trong một mùa giải bùng nổ, Man City có thể làm nên điều bất ngờ thì họ đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay ở tứ kết giống năm ngoái. Điều đáng buồn hơn với Man City khi đối thủ có thể vượt qua họ lại là Liverpool, một đại diện từ sân chơi quốc nội nơi thầy trò Guardiola thống trị. 

Jurgen Klopp đã có chiến thắng thứ bảy sau 13 lần chạm trán người đồng nghiệp Guardiola. Chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý cùng màn trình diễn xuất sắc của Salah và các đồng đội đã nhấn chìm Man City. Ở một trận đấu loại trực tiếp, Liverpool cho thấy họ đáng sợ như thế nào trong khi Man City dường như mất đi tự tin bởi không còn đứng ở vị trí số một vững vàng như tại Ngoại hạng Anh.

Liverpool và Klopp vẫn được ví như Robin Hood của bóng đá. Hôm nay, họ đã cướp đi vầng hào quang của đội bóng nhà giàu Man City.

Trong khi đó, ở trận đối đầu còn lại giữa AS Roma và Barcelona, Barcelona đã có chiến thắng đậm 4-1 nhờ hai tình huống đốt đền của AS Roma cùng hai pha lập công của Pique và Suarez. Kết quả này giúp thầy trò HLV Valverde tràn đầy hy vọng vào vòng 4 đội mạnh.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.