Kane lập cú đúp, Tottenham thổi bùng hy vọng đi tiếp

Hai bàn thắng vào cuối trận của Harry Kane giúp Tottenham thắng PSV 2-1 ở lượt thứ tư bảng B Champions League.

Tottenham thi đấu không tốt ở lượt đi vòng bảng và viễn cảnh bị loại ở gần thầy trò Mauricio Pochettino khi họ chỉ có một điểm trước lượt về. Mọi chuyện càng tồi tệ với đại diện Anh khi họ để PSV chọc thủng lưới chỉ hai phút sau tiếng còi khai cuộc, dù được cổ vũ bởi số đông khán giả trên sân Wembley.

Trung phong Luuk de Jong của đội khách chiến thắng trong pha không chiến từ một quả phạt góc và mở tỷ số bằng một cú đánh đầu uy lực. Vài phút sau, Tottenham đáp trả với cú đánh gót cận thành của Dele Alli, nhưng hậu vệ PSV Angelino phá bóng trên vạch vôi.

Tottenham cầm bóng nhiều sau khi bị dẫn trước và tạo ra nhiều cơ hội. Lucas đối mặt Jeroen Zoet sau một pha độc diễn từ giữa sân nhưng không thắng được thủ môn PSV trong pha dứt điểm. Zoet đã chơi rất hay khi PSV cầm hòa Tottenham 2-2 ở lượt đi và phong độ này tiếp tục được anh thể hiện.

Thủ môn của PSV có hai pha cứu thua xuất thần khi anh liên tiếp cản Christian Eriksen và Alli ghi bàn ở cự ly gần. Gần 10 phút sau, Zoet tiếp tục phản xạ, đẩy cú vô-lê của Alli ra ngoài và khiến cầu thủ của Tottenham lắc đầu ngao ngán. Có thể nói, nguyên nhân khiến Tottenham không thể ghi bàn ở hiệp một là vì họ phung phí cơ hội chứ không phải do PSV phòng ngự tốt.

Kane giúp Tottenham "trở về từ cõi chết" với hai bàn thắng vào cuối trận. Ảnh: REX.

Trong hiệp hai, đội chủ nhà vẫn duy trì được sự lấn lướt. Các CĐV Tottenham trên khán đài có lẽ đã bị một phen thót tim khi chứng kiến pha đánh đầu của Gaston Pereiro ở đầu hiệp hai, nhưng thủ thành Paulo Gazzaniga có pha bay người rất nhanh để cản phá.

Lúc này, trong trận đấu cùng giờ, Inter đang hòa Barca 0-0. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Tottenham khả năng cao sẽ bị loại. Khi đó, họ buộc phải thắng hai trận cuối trước Barca và Inter, đồng thời, cầu nguyện để Inter không thể giành ít nhất một điểm khi gặp PSV. Trước nguy cơ đó, Pochettino buộc phải có sự thay đổi, và ông đưa Fernando Llorente vào sân, chuyển đội hình sang 4-2-4 với quyết tâm "được ăn cả, ngã về không". 

Những cơ hội tiếp tục trôi qua trước mũi giày của các chân sút chủ nhà. Sau khi Son Heung-min sút chệch cột dọc, đến lượt Kane không thể thắng Zoet ở một pha dứt điểm góc hẹp. Tuy nhiên, bài tấn công chủ yếu của Tottenham vào cuối trận là những pha rót bóng vào cấm địa để Llorente làm tường cho đồng đội cuối cùng cũng mang lại kết quả.

Zoet có một trận đấu xuất sắc nhưng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại. Ảnh: REX.

Kane dứt điểm chéo góc chân trái sau khi nhận bóng trả lại từ Llorente, gỡ hòa cho Tottenham. Những cố gắng của Tottenham suýt đổ xuống sông khi họ để lọt Donyell Malen nhưng may mắn cho đội chủ nhà là pha dứt điểm của cầu thủ PSG không đủ hiểm để đánh bại Gazzaniga.

Trong một pha bóng lập bập trước khung thành PSV, Kane ghi bàn thắng quý giá mang về ba điểm cho Tottenham. Đây là bàn thắng có phần may mắn khi cú đánh đầu của Kane liên tiếp đập vào hai cầu thủ PSG, khiến Zoet bất lực nhìn bóng từ từ đi vào lưới.

Thua ngược 1-2 là kết cục có phần cay đắng cho PSV, nhưng kết quả này lại mang đến hy vọng sống sót cho Tottenham. Nhờ chiến thắng, thầy trò Pochettino có bốn  điểm và chỉ còn kém đội nhì bảng Inter ba điểm. Họ vẫn còn cơ hội tranh vé vào vòng 1/8, nếu giành những kết quả có lợi ở hai lượt trận cuối.

Theo Vnexpress.net

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy