Iran hạ Morocco nhờ bàn phản lưới phút áp chót, Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha

Tuyển Iran làm nên bất ngờ trong trận ra quân World Cup bằng cách đánh bại Morocco với tỷ số 1-0. Trong khi đó Ronaldo đã lập hat - trick, giúp đội tuyển Bồ Đào Nha cầm hòa 3-3 với tuyển Tây Ban Nha.

Bouhaddouz đánh đầu phản lưới như một tiền đạo thực sự của đối phương. Ảnh:Reuters

Đại diện châu Á có cách giành chiến thắng bất ngờ không kém so với kết quả. Pha ghi bàn bắt nguồn từ tình huống lên bóng cuối cùng, và vào thời điểm khán giả đang nghĩ đến một tỷ số hòa. Haji Safi khơi nguồn bằng cú đá phạt đưa bóng cắt ngang vòng cấm, trong khi Aziz Bouhaddouz phản lưới nhà trong nỗ lực đánh đầu giải nguy.

Bàn thua bất ngờ khiến Morocco, đội được đánh giá cao hơn, không kịp trở tay. Một phút thi đấu còn lại không đủ để làm nên chuyện và đại diện châu Phi đành chịu thua.

Trận thắng Morocco mới là trận thắng thứ hai của Iran trong lịch sử tham dự các vòng chung kết World Cup. Trận thắng đầu tiên diễn ra khi họ đánh bại Mỹ với tỷ số 2-1 hồi năm 1998.

Ở trận đấu còn lại của Bảng B giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, siêu sao của Real thi đấu chói sáng trong màn rượt đuổi có tỷ số 3-3 đã giúp Bồ Đào Nha không phải trắng tay trong trận đầu ra quân tại World Cup năm nay.

Ronaldo thăng hoa ngày Bồ Đào Nha ra quân. Ảnh: Reuters.

Thế quân bình bị phá vỡ ngay phút thứ tư, khi Ronaldo bị hậu vệ mang áo số bốn Nacho Fernandez phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, anh dễ dàng hạ gục De Gea. Siêu sao 33 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tám giải đấu lớn liên tiếp (từ Euro 2004 đến World Cup 2018).

Sau bàn mở tỷ số, Bồ Đào Nha còn có một số tình huống phản công, nhưng không tận dụng được. Điều này giúp Tây Ban Nha dần lấy lại thế trận. Họ có bàn gỡ từ pha xoay sở và dứt điểm lạnh lùng trong không gian hẹp của Diego Costa.

Đến cuối hiệp một, Bồ Đào Nha lại vượt lên. Cú sút xa bằng chân trái của Ronaldo không nguy hiểm, nhưng De Gea ôm trượt bóng và để lăn vào lưới.

10 phút sau giờ giải lao, tiền đạo của Atletico Madrid xuất hiện đúng chỗ để đệm bóng vào lưới, từ đường chuyền bằng đầu của Sergio Busquets. Đây là tình huống dàn xếp đá phạt có ý đồ của Tây Ban Nha. Ba phút sau, Nacho làm nổ tung cầu trường với cú vô-lê trái phá từ ngoài vòng cấm để đưa Tây Ban Nha lần đầu vượt lên. Hậu vệ 28 tuổi lập công chuộc tội theo cách ngọt ngào.

Nhà vô địch Euro 2016 bị lấn át trong phần còn lại của trận đấu. Có thời điểm Tây Ban Nha không cho đối thủ chạm bóng qua hàng chục đường chuyền. Nhưng Bồ Đào Nha vẫn còn Ronaldo. Phút 88, anh nhận bóng trong tư thế quay lưng về khung thành đối thủ, mang về quả phạt chính diện. Ở cự ly khoảng hơn 20 mét, CR7 sút bóng qua rào, vào đúng góc chết, mang về 1 điểm quý giá cho Bồ Đào Nha.  

V.H (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy