HLV tuyển Campuchia: ‘Chỉ hi vọng tạo ra chút bất ngờ trước Việt Nam’

Trái với thái độ tự tin trước đây, ông Leonardo Vitorino thận trọng trước trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình ngày 10/10.

“Sau trận lượt đi, tôi đã lên mạng tìm hiểu thêm về đội tuyển Việt Nam. Truyền thông Việt Nam đã đánh giá rất đúng rằng điểm yếu của tuyển Campuchia nằm ở hai cánh. Các bạn còn nhận ra điều đó thì đội tuyển của các bạn đương nhiên phải hiểu rõ hơn. Không có gì phải nghi ngờ về việc Việt Nam mạnh hơn Campuchia. Đến làm khách lần này, tôi chỉ hi vọng đội bóng của mình có thể tạo ra chút bất ngờ”, HLV Vitorino chia sẻ.
hlv-tuyen-campuchia-chi-hi-vong-tao-ra-chut-bat-ngo-truoc-viet-nam

HLV Vitorino thừa nhận Việt Nam ở cửa trên so với Campuchia. Ảnh: Lâm Thỏa.

Ở cuộc đối đầu hồi tháng trước, tuyển Campuchia được đông đảo CĐV nhà tiếp sức, lại chơi trên sân cỏ nhân tạo nên gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Phải nhờ đến cú đánh đầu của cầu thủ có chiều cao khiêm tốn Quang Hải ở cuối hiệp hai, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mới giành được chiến thắng sít sao 2-1. 

“Ở trận đấu ngày mai, Campuchia sẽ chủ động chơi phòng ngự, đặc biệt là hiệp một. Lượt đi chúng tôi bung sức từ đầu nên nhanh chóng đuối sức, không thể đá được ở hiệp hai. Chúng tôi sẽ không dựa trên cá nhân nào cả mà dùng một tập thể đoàn kết để đối đầu với Việt Nam”, HLV Vitorino nói thêm.

Trước thềm SEA Games 2017, nhà cầm quân người Brazil từng gây sốc khi tuyên bố mục tiêu của Campuchia là giành huy chương. Tuy nhiên, đội bóng của ông sau đó bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Liên đoàn bóng đá Campuchia từng cảnh cáo chiến lược gia người Brazil vì quá bạo miệng.

“Tôi không chịu áp lực từ Liên đoàn bóng đá Campuchia. Nếu có thì đó là do tôi tự tạo ra thôi. Trước khi đến Campuchia, tôi toàn thắng, chưa từng thất bại. Tôi từng dẫn dắt Al Gharafa của Qatar giành vé dự AFC Champions League, cùng Lanexang United của Lào có chuỗi 23 trận thắng. Liên đoàn bóng đá Campuchia theo tôi từ lâu rồi, không phải chỉ một hay hai năm. Họ muốn tôi xây dựng kế hoạch dài hơi phát triển bóng đá Campuchia. Sắp tới tôi chịu trách nhiệm về kế hoạch đào tạo các cầu thủ nhí theo mô hình futsal, tới khi 13 tuổi thì đưa vào các học viện đào tạo bóng đá chuyên nghiệp”, HLV Vittorino tiết lộ.

Đối đầu với Việt Nam, Campuchia đối mặt với nguy cơ vắng mặt của cầu thủ hay nhất Chan Vathanaka - người được ví như "Messi của Campuchia". Chia sẻ về điều này, HLV Vittorino nói: “Vathanaka sang đá J-League 3, không được thi đấu nhiều. Khi về tập trung đội tuyển, tôi áp dụng một số bài tập thể lực nên cậu ấy gặp vấn đề. Tôi không thể tiết lộ Vathanaka có thể ra sân hay không nhưng nếu cậu ấy không thể đá thì đó cũng không phải vấn đề lớn bởi chúng tôi là tập thể. Tôi cũng muốn khẳng định Vathanaka là cầu thủ đẳng cấp của châu Á, xứng đáng chơi ở giải đấu cao hơn J-League 3”.

 

Tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai bảng C với năm điểm sau ba trận. Campuchia xếp ngay sau với hai điểm ít hơn. Hai đội sẽ gặp nhau vào lúc 19h ngày 10/10 trên sân vận động Mỹ Đình.

 

Theo Vietnamnet

 

Khánh Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.