Federer hạ Del Potro, lần thứ tám vô địch Thụy Sỹ Mở rộng

"Tàu tốc hành" bỏ túi danh hiệu thứ bảy trong năm và thứ 95 toàn sự nghiệp khi thắng Del Potro 6-7(5), 6-4, 6-3 sau hai giờ 32 phút.

Federer có danh hiệu thứ 95 trong sự nghiệp, khẳng định sự trở lại tuyệt vời trong năm 2017. Ảnh: Reuters.

Tưởng như Roger Federer sẽ gục ngã ở chung kết thứ 13 tại Basel khi bị break đầu set ba, nhưng tay vợt chủ nhà bẻ lại hai break liên tiếp và đứng trước loạt giao thắng giải. Anh bỏ lỡ championship point đầu tiên với cú thuận tay lỗi, nhưng pha trả ra ngoài của Juan Martin Del Potro sau đó giúp Federer giơ hai tay lên trời, mừng chiến thắng.

"Cả hai đều mệt mỏi sau mùa giải dài hơi", Federer bình phẩm sau trận. "Del Potro thậm chí đã chơi bốn tuần liền và thành công. Chúng tôi chỉ biết thi đấu hết sức mình. Khán giả nhận được đúng như kỳ vọng. Không may, cuối cùng chỉ có một người thắng. Nhưng tôi nghĩ cả hai đều hạnh phúc với tuần vừa qua".

Federer và Del Potro đều không có phong độ tốt khi liên tục đưa ra quyết định bất hợp lý, đánh lỗi, dâng điểm cho đối thủ. Nhưng tay vợt giàu thành tích thứ hai của ATP, sau Jimmy Connors với 109 danh hiệu, biết bung sức vào thời khắc quyết định. "Năm nay anh ấy đã thi đấu xuất sắc, với phong độ tuyệt vời. Thật kinh ngạc",  Del Potro nhận xét về đối thủ. "Tôi chỉ mong sẽ giữ phong độ khi đến độ tuổi của anh, nhưng chắc không được đâu".

Chiến thắng thứ 18 trước Del Potro giúp Federer chỉ còn kém đỉnh ATP của Rafael Nadal 1.460 điểm. Trước mắt hai tay vợt hàng đầu là Paris Masters (1000 điểm) và ATP Finals (khoảng 1500 điểm). Nhưng theo thông tin mới nhất, "Tàu tốc hành" đã rút lui khỏi Masters cuối cùng trong năm tại thủ đô nước Pháp, để dành sức đánh ATP Finals ở London.

Về phần Del Potro, thất bại buộc anh phải tìm cơ hội dự ATP Finals ở Paris, với 190 điểm kém Pablo Carreno Busta cho suất cuối. "Tôi đã thi đấu rất hay từ Mỹ Mở rộng", Federer động viên đàn em. "Tôi rất vui khi thấy anh khỏe mạnh và đánh liên tiếp như vậy. Đó là điều tôi vẫn mong mỏi. Chúc anh may mắn ở Paris và hy vọng chúng ta sẽ so vợt tại London".

Theo Vnexpress.net

Ngọc Diệp

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy