Cristiano Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA

Cristiano Ronaldo đã xuất sắc vượt qua hai ứng viên khác là Lionel Messi và Neymar để giành năm thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu The Best 2017 (Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA).

Ronaldo trên bục vinh danh. (Nguồn: Getty Images)

Theo kết quả bình chọn, Cristiano Ronaldo đã giành 43,16% số phiếu bình chọn, vượt xa so với 19,25% của Lionel Messi và 6,97% mà người đứng thứ ba Neymar nhận được.

Kết quả này không quá bất ngờ khi mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đã trải quả năm 2017 thành công khi giành được La Liga và Champions League. Ngoài ra anh cũng là Vua phá lưới của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ là Champions League.

Cùng với Ronaldo, Zinedine Zidane cũng đã đánh bại 2 đối thủ nặng ký là Massimiliano Allegri (Juventus) và Antonio Conte (Chelsea) để lần đầu nâng cao danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất.

Cùng với Ronaldo, HLV Zidane đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất FIFA. (Nguồn: Getty Images)

"Thuyền trưởng" của Real Madrid đã giành được 46,22% phiếu bình chọn, tiếp đến là Antonio Conte (11,62%) và Massimiliano Allegri (8.78%).

Ở hạng mục dành cho bóng đá nữ, cả 2 giải thưởng cao quý nhất đều thuộc về Hà Lan, đội bóng đã giành chức vô địch bóng đá nữ. Tiền đạo Lieke Martens giành danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất còn Huấn luyện viên xuất sắc thuộc về Sarina Wiegman.

Giải Bàn thắng đẹp nhất thuộc về Olivier Giroud ghi trong trận Arsenal thắng Crystal Palace 2-0 (hôm 1/1/2017). Còn giải fair-play được trao cho Francis Kone của Slovacko (CH Séc), người đã cứu sống thủ môn Martin Berkovec (Bohemians).

Đội hình tiêu biểu của năm gồm có Gianluigi Buffon - Dani Alves, Leonardo Bonucci, Sergio Ramos, Marcelo - Toni Kroos, Andres Iniesta, Luka Modric - Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar.

Theo Vietnam+

Vũ Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy