Chelsea khiến Man City lần đầu bại trận ở Ngoại hạng Anh

Thầy trò HLV Sarri thắng 2-0 trên sân Stamford Bridge hôm 8/12, khiến Man City mất đỉnh bảng vào tay Liverpool.

Trước giờ bóng lăn, có lẽ không nhiều CĐV Chelsea dám tin vào chiến thắng cho đội nhà. Ba mối lo chủ yếu của họ là phong độ phập phù của David Luiz, cánh phải của Cesar Azpilicueta bị Leroy Sane và Raheem Sterling khai thác, và vị trí lạ lẫm của N'Golo Kante. Nhưng thực tế cho thấy ba cầu thủ Chelsea gây lo lắng này đã chiếm trọn sân khấu Stamford Bridge.

Luiz xứng đáng là người hùng với đường phát động tấn công dẫn đến bàn mở tỷ số và tự anh ấn định thắng lợi 2-0. Kante cũng cho thấy hiệu quả khi dâng cao với cú đá như búa bổ để đưa Chelsea vượt lên dẫn bàn. Còn Azpilicueta thì xứng đáng được khen ngợi với 13 cú tắc bóng chính xác, chưa kể pha truy cản cú đá nguy hiểm từ Leroy Sane.

Azpilicueta (trái) khóa chặt ngòi nổ Sane. Ảnh: Reuters.

Đội quân của HLV Pep Guardiola vượt trội về khả năng cầm bóng trong 30 phút đầu, nhưng không tạo ra lấy dù chỉ một cơ hội thật sự rõ rệt. Có tình huống Chelsea mất bóng ở sân nhà, nhưng đội hình được kéo thấp giúp họ đoạt lại bóng ngay. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút 32 khi Sane có cơ hội đối mặt nhưng dứt điểm chậm và bị cản phá. Tuyển thủ Đức có thêm vài tình huống nhận bóng trong vòng cấm nhưng thiếu khả năng dứt điểm thành bàn.

Chelsea khan hiếm cơ hội kể từ đầu trận, nhưng họ đột nhiên vùng lên ở những phút cuối hiệp một. David Luiz sắm vai ngòi nổ với đường chuyền vượt tuyến ở tốc độ cao cho Pedro, đặt chủ nhà vào thế phản công nhanh. Bóng được đưa sang trống trải cho Willian, khiến hàng thủ Man City lần đầu hỗn loạn. Cú tạt của tiền vệ người Brazil bị cản phá, nhưng số đông cầu thủ Chelsea giúp họ đoạt lại bóng ngay. Sau đó, Hazard trổ tài với đường chuyền ngược ra để Kante lao vào đệm bóng tung nóc lưới đội khách để mở tỷ số. Sane nhận một phần lỗi khi bỏ quên tiền vệ người Pháp.

Kante (số 7) với cú đá trái phá mở tỷ số cuối hiệp một. Ảnh: AFP.

Bàn mở tỷ số giúp Chelsea tự tin hơn trong hiệp hai dù Man City vẫn lấn sân. Phút 50, Willian mang về quả phạt trực tiếp ở góc rộng, nhưng cú đá của anh bị thủ thành Ederson đẩy ra. Hai phút sau, tiền vệ 30 tuổi tiếp tục được Kante trao cơ hội dứt điểm thoáng. Lần này, Willian xử lý chậm và tung ra cú đá vào giữa khung thành.

Trong nửa cuối hiệp hai, trời đổ mưa trên sân Stamford Bridge khiến chất lượng những pha chạm bóng của cầu thủ hai đội suy giảm. Cơ hội trở nên khan hiếm cho đến khi Chelsea được hưởng quả phạt góc đầu tiên ở phút 78. Luiz bật cao hơn tất cả để đánh đầu ngược về góc xa. Bóng chạm mép dưới xà ngang và đi vào lưới trước sự bùng nổ của các khán đài. Bàn thắng đảm bảo cho chủ nhà ba điểm khi Man City không còn David Silva vì chấn thương.

Luiz và đồng đội tạo bất ngờ cho chính CĐV nhà. Thậm chí HLV Sarri cũng vậy. Trước trận đấu, khi được hỏi làm cách nào để thắng Man City, cựu HLV Napoli còn gãi đầu, gãi tai thừa nhận: "Tôi không biết. Vì tôi chưa từng thắng Guardiola". Giới mộ điệu có thể đã bị Sarri lừa một vố, nhưng họ vẫn hài lòng vì Ngoại hạng Anh thêm phần kịch tính.

Man City, sau khi thắng 13 và hoà hai trong 15 vòng đầu tiên, đã lần đầu tiên biết mùi chiến bại tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cú vấp tại Stamford Brigde khiến nhà ĐKVĐ bị Liverpool soán ngôi đầu với một điểm nhiều hơn.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.