Champions League: MU lội ngược dòng kịch tính trước CSKA Moscow, Barca thắng nhẹ Sporting

Romelu Lukaku có màn trình diễn ấn tượng giúp MU lội ngược dòng thành công trước CSKA Moscow, qua đó thẳng tiến vòng Knock-out; trong khi đó Bacrca thắng nhẹ 2-0 trước Sporting qua đó giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng D.

Ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng Champions League 2017/2018, MU tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà Old Trafford. Việc được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Mourinho áp đặt thế trận tấn công lên đội khách từ ngay những phút đầu của trận đấu.

Lukaku ghi dấu giúp MU ngược dòng thành công trước CSKA Moscow. (Ảnh: Getty)

Điển hình là tình huống lên bóng từ ngay phút thứ 4 của trận đấu, bắt nguồn từ pha phản công nhanh của MU, Romelu Lukaku chuyền bóng tinh tế cho Rashford, tiền đạo người Anh có pha dứt điểm thiếu may mắn khi bóng đi trúng cột dọc.

Ngoài Rashford, Romelu Lukaku cũng không thể đánh bại được thủ môn Igor Akinfeev. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, MU bất ngờ dính đòn “hồi mã thương” của CSKA Moscow khi Vitinho ở phút 45.

Cụ thể bắt nguồn từ pha lên bóng bên phía cánh phải, Mario Fernandes chuyền bóng tinh tế cho Vitinho, tiền đạo mang áo số 11 ra chân rất nhanh, đánh bại thủ môn Sergio Romero, mở tỷ số trận đấu cho CSKA Moscow. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho đội khách.

lukaku toả sáng mu lội ngược dòng kịch tính trước cska moscow hình 2

Bước sang hiệp 2, MU đẩy nhanh thế trận nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Vào phút 64, Paul Pogba có pha chuyền bóng đầy tinh tế trước Romelu Lukaku tận dụng sức mạnh dứt điểm hiểm hóc, cân bằng tỷ số 1-1 cho MU.

Chỉ 2 phút sau bàn gỡ, Marcus Rashford đưa MU vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Bắt nguồn từ đường chuyền của Juan Mata, Rashford có cú ra chân quyết đoán đánh bại thủ môn Akinfeev. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, qua đó MU giành chiến thắng trước đại diện tới từ nước Nga với tỷ số chung cuộc 2-1.

Với kết quả này, MU kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí nhất bảng A với 15 điểm. Qua đó, thầy trò HLV Mourinho thẳng tiến vòng Knock-out.

* Trong trận đấu mà siêu sao Messi chỉ vào sân từ ghế dự bị, Barca vẫn có chiến thắng 2-0 trước Sporting.

Barcelona đi tiếp với ngôi nhất bảng D. (Ảnh: Getty)

Dù đăng ký danh sách thi đấu gồm 18 cái tên thường xuyên được thi đấu chính thức nhưng Barca vẫn giữ sức cho một số trụ cột như Messi, Paulinho hay Busquets.

Tuy vậy, đội chủ sân Nou Camp vẫn là những người áp đảo về mặt thế trận. Hết Andre Gomes rồi đến Luis Suarez và cả Aleix Vidal đều thử tài thủ môn Patricio nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

Phải đến phút 59, đội chủ nhà mới khai thông được thế bế tắc. Sau quả đá phạt góc của Denis Suarez, tiền đạo Alcacer bật cao đánh đầu hiểm hóc, giúp đội chủ nhà vượt lên.

Hai phút sau, Messi được tung vào sân để thay cho Vidal với mục tiêu giúp Barca ghi nhiều bàn hơn nữa.

Những nỗ lực của Messi tuy không giúp anh trực tiếp có thêm bàn thắng nhưng cũng đủ để Barca có bàn thắng thứ hai từ pha đá phản của Mathieu.

Thắng 2-0, Barca giành ngôi nhất bảng D với 14 điểm và cùng Juventus (11 điểm) giành vé đi tiếp vào vòng knock out. Sporting đành hài lòng với tấm vé xuống chơi ở Europa League.

Theo VOV

Barcelona đi tiếp với ngôi nhất bảng D. (Ảnh: Getty).  

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy