Champions League 2018-2019 chính thức thi đấu theo khung giờ mới

Tuần tới, UEFA Champions League sẽ chính thức quay trở lại với người hâm mộ. Ngay trước thềm giải đấu này, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định đổi giờ thi đấu. Đây là động thái nhằm tăng cường khả năng quảng bá trên toàn cầu, đặc biệt là tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.


Trước đây, thời gian thi đấu Champions League thường diễn ra vào khung giờ 20h45 thứ Ba và thứ Tư theo giờ Anh, tức 2h45 sáng thứ Tư và thứ Năm theo giờ Việt Nam. Một số trận sẽ diễn ra sớm hơn khi cần thiết. Tuy nhiên, khung giờ thi đấu này quá muộn với phần lớn fan bóng đá châu Á. Đồng thời cũng xảy ra bất cập khi không có nhiều trận đấu được phát sóng bởi trùng giờ thi đấu.

UEFA quyết định thay đổi giờ thi đấu truyền thống thành 2 khung giờ mới: Sẽ luôn có 2 trận thi đấu sớm vào lúc 19h giờ Anh (tức 1h sáng giờ Việt Nam), trong khi đó, 6 trận còn lại sẽ bắt đầu lúc 21h giờ Anh (tức 3h sáng giờ Việt Nam). Đây là khung giờ thi đấu mùa đông, giờ thi đấu mùa hè sẽ được đẩy sớm lên 1 tiếng. Như vậy, các khán giả sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc theo dõi Champions League.

Việc chia làm 2 khung giờ giúp các khán giả có nhiều lựa chọn hơn trong việc theo dõi các trận đấu đỉnh cao của cúp Champions League. Dù không phải quá sớm, nhưng khung giờ trên còn đỡ hơn nhiều so với 1h45 như trước kia. Đây có thể coi là điểm mới tại Champions League năm nay như một cách để nhiều khán giả có thể xem trực tiếp giải đấu này vào một khung giờ thuận lợi. Theo UEFA, sự thay đổi này nhằm mục đích tạo điều kiện cho các CĐV có cơ hội theo dõi nhiều trận đấu hơn.

Khung giờ thi đấu mới trên sẽ giúp khán giả Việt Nam có thể thưởng thức nhiều trận đấu của Champions League sớm hơn so với những mùa giải gần đây. Thay đổi này sẽ được áp dụng ngay trong mùa này và kết thúc vào mùa 2020-2021.

Thể thức thi đấu bắt đầu từ vòng bảng UEFA Champions League và UEFA Europa League không có gì thay đổi. Trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League 2018-2019 sẽ diễn ra ngày 18/9 tới đây.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.