Cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở Premier League

Với việc lên hạng cùng CLB Cardiff City, thủ thành người Philippines, Neil Etheridge sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở Premier League.

Neil Etheridge sẽ là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở Premier League.

Tối ngày 6/5, CLB Cardiff City đã chính thức giành quyền thăng hạng Premier League khi về đích ở vị trí thứ 2 tại giải Chamionship. Thành công của Cardiff City ghi dấu ấn rất lớn của thủ thành người Philippines, Neil Etheridge.

Trong mùa giải này, người gác đền có chiều cao 1,88 mét này đã trấn giữ khung thành của CLB Cardiff City trong 45/46 trận đấu tại giải Championship. Nhờ phong độ xuất sắc của Neil Etheridge, Cardiff City trở thành CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu (thủng 39 bàn, ngang với đội vô địch Wolves).

Nếu không rời Cardiff City trong mùa Hè này, Neil Etheridge sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở Premier League. Khả năng anh sẽ tiếp tục được bắt chính ở mùa giải tới là khá cao bởi HLV Neil Warnock rất mến tài năng của người gác đền này.

Thủ thành Neil Etheridge sinh ra tại Anh và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea. Dù vậy, anh đã quyết định chọn khoác áo đội tuyển quốc gia quê hương, Philippines. Tới nay, người gác đền này đã có 59 trận khoác áo đội tuyển Philippines. Trong quá khứ, anh đã tham dự các kỳ AFF Cup 2008, 2010.

Trong những năm gần đây, Neil Etheridge không tham dự AFF Cup bởi bận thi đấu cùng CLB. Tuy nhiên, anh vẫn góp mặt trong đợt tập trung của đội tuyển Philippines. Thủ thành này góp công không nhỏ giúp Philippines giành vé dự Asian Cup 2019.

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy